Ronaldo dự bị gần hết trận, Man Utd đánh bại Liverpool

Bóng đá AnhThứ Ba, 23/08/2022 06:42:08 +07:00
(VTC News) -

Man Utd có chiến thắng đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh 2022/2023 khi đánh bại Liverpool 2-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 3.

Man Utd tiếp đón Liverpool trong bối cảnh toàn thua cả hai trận đấu mở màn mùa giải. Thêm một thất bại nữa có thể đẩy thầy trò HLV Erik ten Hag thêm lún sâu vào cơn khủng hoảng. Đó là lý do "Quỷ đỏ" phải dốc sức đánh bại Liverpool, dù thua đối thủ với tổng tỷ số 0-9 sau hai lượt đấu mùa trước.

HLV Erik ten Hag đã điều chỉnh chiến thuật táo bạo ở trận này. Ông cất Harry Maguire và Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Ở trung tâm hàng thủ, Raphael Varane đá cặp cùng Lisandro Martinez, còn trên hàng công, Jadon Sancho, Marcus Rashford và Anthony Elanga hợp thành "tam tấu".

Ronaldo dự bị gần hết trận, Man Utd đánh bại Liverpool - 1

Sancho sút tung lưới Liverpool. 

Ý đồ của HLV Erik ten Hag là sử dụng các cầu thủ tấn công tốc độ nhằm phá lối chơi của Liverpool và sẵn sàng cho thế trận phòng ngự phản công.

Trái với hai trận đầu tiên, Man Utd đã khởi đầu cực tốt trước Liverpool khi pressing ở cường độ rất cao. Các cầu thủ di chuyển liên tục, tạo áp lực khiến đối thủ lúng túng. Phút thứ 10, từ một pha phản công tốc độ, Bruno Fernandes rướn người chuyền để Elanga đối mặt với thủ môn Alisson Becker, nhưng cú đặt lòng của anh lại đi trúng cột dọc.

Pha dứt điểm của Elanga dẫu không thành bàn, nhưng đánh thức tinh thần thi đấu của Man Utd. Phút 16, nhận đường chuyền của Elanga, Sancho bình tĩnh xử lý, dùng động tác giả đánh lừa James Milner trước khi dứt điểm tung lưới Alisson. Đây mới là pha lập công đầu tiên của một cầu thủ tấn công Man Utd ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Sau bàn thua bất ngờ, Liverpool dường như mới thực sự tỉnh đòn. Đội khách vùng lên ép sân, nhưng dù cầm bóng tới 75%, nhưng "Lữ đoàn đỏ" bất lực trước khối phòng ngự lùi sâu, chia thành nhiều tầng của Man Utd. 

Đội bóng của HLV Erik ten Hag không cầm bóng nhiều, nhưng rất sắc sảo ở những tình huống phản công ở hai biên. Sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" lại dội lên đối thủ một gáo nước lạnh.

Ronaldo dự bị gần hết trận, Man Utd đánh bại Liverpool - 2

Rashford trừng phạt hàng thủ dâng cao của Liverpool. 

Phút 53, Anthony Martial nhận bóng trước khi chọc khe để Rashford thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đáng chú ý, Martial chỉ cần 7 phút thi đấu để kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới đối thủ.

Diễn biến ở phần còn lại của hiệp 2 rất dễ hình dung: Man Utd lùi về tử thủ, còn Liverpool dồn toàn bộ đội hình để tấn công. Dù vậy, trong ngày không có tiền đạo chủ lực Darwin Nunez, những pha chuyền vào từ hai biên của Liverpool dễ dàng bị hàng thủ Man Utd bẻ gãy.

Phút 82, Liverpool có bàn rút ngắn tỷ số. Fabio Carvalho dứt điểm buộc thủ môn David de Gea phải đấy bóng. Mohamed Salah chớp thời cơ ập vào ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Liverpool. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành 3 điểm, Man Utd có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này để vươn lên đứng thứ 14, trong khi Liverpool tụt xuống thứ 16. Thầy trò HLV Jurgen Klopp là đội bóng cuối cùng trong nhóm "Big Six" chưa biết mùi thắng lợi ở Ngoại Hạng Anh 2022/2023. 

Kết quả: Man Utd 2-1 Liverpool

Ghi bàn

Man Utd: Sancho (16'), Rashford (53')

Liverpool: Salah (82') 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn