• Zalo

Rolls-Royce lên lịch ra mắt SUV điện đầu tiên

Người đẹp và xeThứ Ba, 24/09/2024 14:09:26 +07:00Google News

Hãng xe siêu sang Anh quốc có kế hoạch cho ra mắt mẫu SUV chạy điện đầu tiên, xếp dưới Rolls-Royce Cullinan trong đội hình.

Hệ thống truyền động thuần điện được đánh giá là vô cùng phù hợp với một thương hiệu tập trung vào sự sang trọng, êm ái và trải nghiệm lái yên tĩnh như Rolls-Royce. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hãng đang lên kế hoạch mở rộng dòng xe điện của mình sau khi ra mắt mẫu Spectre.

Theo Carscoops, mẫu xe điện tiếp theo của Rolls-Royce sẽ là một chiếc SUV cỡ nhỏ hơn Cullinan, nhưng vẫn duy trì được sự sang trọng đặc trưng của Rolls-Royce. Mẫu xe này cũng sẽ rẻ hơn một chút và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2027.

Rolls-Royce lên lịch ra mắt SUV điện đầu tiên - 1

Hiện chưa rõ mẫu xe này có chia sẻ hệ thống truyền động với “đàn anh” Spectre hay không. Nhưng vì thời điểm ra mắt dự kiến vẫn còn cách vài năm nữa, không ngoại trừ khả năng Rolls-Royce có thể trang bị cho mẫu xe mới bộ pin và động cơ điện hiện đại hơn.

Sau mẫu SUV điện, thương hiệu trực thuộc BMW có kế hoạch ra mắt một mẫu sedan thuần điện mới vào cuối năm 2028. Đây sẽ là sản phẩm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Rolls-Royce vì nó sẽ là cái tên kế nhiệm cho mẫu Phantom mang tính biểu tượng.

Do đó, giới chuyên gia dự đoán đây sẽ là một mẫu xe đột phá, sở hữu những giá trị tốt nhất mà Rolls-Royce có thể mang lại hòng thuyết phục người mua rằng đây là "người thừa kế xứng đáng" của mẫu Phantom. Cũng chính vì vậy nên mẫu xe này cần nhiều thời gian hơn để phát triển và được ra mắt sau mẫu SUV điện.

Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2030.

Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2030.

Theo kế hoạch, Rolls-Royce sẽ trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào đầu những năm 2030. Từ giờ cho tới thời điểm đó, thương hiệu này vẫn sẽ tiếp tục bán những mẫu xe sử dụng động cơ V12 như chiếc Cullinan Series II mới ra mắt hồi tháng 5.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng đang lên kế hoạch cho tương lai của Spectre. Mẫu coupe thuần điện này được ra mắt vào cuối năm 2022 và dự kiến sẽ có bản cập nhật đầu tiên vào năm 2027. Hiện chưa rõ những nâng cấp nào sẽ được thực hiện, nhưng nhiều khả năng sẽ có cải tiến về hệ thống truyền động và công nghệ.

(Nguồn: Tiền Phong)

Link: https://tienphong.vn/rolls-royce-len-lich-ra-mat-suv-dien-dau-tien-post1675919.tpo

Bình luận
vtcnews.vn