Antonis Mavropoulos, chủ tịch Hiệp hội chất thải rắn quốc tế dự định bắt chuyến bay mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines khởi hành vào sáng 10/3 để tới Nairobi, Kenya dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc.
Tuy nhiên, do tới muộn 2 phút so với giờ đóng cổng ra máy bay, Mavropoulos không được phép lên chiếc phi cơ cất cánh lúc 8h38.
Mavropoulos cho biết khi đó ông đã rất giận dữ vì không ai giúp mình ra cửa lên máy bay đúng giờ. Không lâu sau đó, ông được đưa tới quầy an ninh tại sân bay.
"Cảnh sát nói rằng tôi không nên khó chịu hay bực dọc mà hãy cảm tạ chúa vì tôi là người duy nhất không lên chuyến bay ET302 gặp nạn", Mavropoulos viết trên trang cá nhân.
Người đàn ông tới từ Hy Lạp cho biết giới chức Ethiopia đã kiểm tra lý lịch của ông cũng như lý do ông không lên chiếc máy bay xấu số, trước khi cho phép ông rời khỏi sân bay.
"Thật cám ơn vì tôi vẫn còn sống và nhiều người bạn cho tôi biết họ yêu quý tôi tới nhường nào", Mavropoulos chia sẻ.
Một người đàn ông khác cũng may mắn thoát chết vì không kịp lên chuyến bay ET302 của Ethiopian Airlines là Ahmed Khalid.
Khalid cho biết theo lịch trình, anh bay từ Dubai (UAE) tới Addis Ababa (Ethiopia), rồi từ đây bay tiếp tới Nairobi, Kenya. Tuy nhiên, do chuyến bay từ Dubai tới trễ giờ, anh không kịp bắt tiếp chuyến bay ET302 của Ethiopian Airlines khởi hành vào lúc 8h38 sáng 10/3.
Chiếc máy bay mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ sau 6 phút cất cánh, khiến toàn bộ 157 người có mặt trên khoang thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Theo các thông tin ban đầu, cơ trưởng của máy bay đã thông báo về sự cố trên máy bay và yêu cầu quay đầu trước khi máy bay rơi.
Dữ liệu từ dịch vụ theo dõi chuyến bay nổi Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay gặp nạn di chuyển theo phương thẳng đứng với tốc độ không ổn định sau khi cất cánh.
Bình luận