Ít nhất 19 nhân viên Liên Hợp Quốc thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Ethiopia

Thế giớiThứ Hai, 11/03/2019 07:44:00 +07:00

Ít nhất 19 nhân viên trực thuộc LHQ nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn hôm 10/3 của hãng hàng không Ethiopia gần thủ đô Addis Ababa.

"Thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là 19 nhân viên của các tổ chức liên kết trực thuộc Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng", người đứng đầu Tổ chức Di cư Quốc tế, ông Antonio Vitorino nói.

ap-plane

 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh:Tass)

Các nhân viên lên chuyến bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới Nairobi, Kenya nơi tổ chức hội nghị của Liên Hợp Quốc.

Chiếc máy bay mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ sau 6 phút cất cánh, khiến tất cả người có mặt trên khoang thiệt mạng. 

Chiếc 737-800 MAX chở theo 149 hành khách và 8 phi hành đoàn của Ethiopian Airlines rơi khi đang trên hành trình từ Addis Ababa của Ethiopia tới Nairobi, Kenya. Tai nạn xảy ra ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa 62 km về phía Đông nam.

Theo thông báo của Bộ trưởng Giao thông Kenya Jame Macharia, các nạn nhân đến từ ít nhất 35 quốc gia, trong đó đông nhất là công dân Kenya (32 người), sau đó là Canada 18 người, Ethiopia 9 người, Italia 8 người, Trung Quốc 8 người, Mỹ 8 người. Ngoài ra là công dân các nước, Anh, Pháp, Ai Cập, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Austria, Thụy Điển, Morocco... 2 người mang hộ chiếu Liên Hợp quốc chưa xác nhận quốc tịch. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn