Rò rỉ khí amoniac khiến 4 người nhập viện, chó gà chết la liệt: Tin mới nhất

Thời sựThứ Năm, 12/10/2017 07:29:00 +07:00

Lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đã dừng hoạt động trạm sang chiết và lập đoàn kiểm tra xử lý sau sự cố để rò rỉ khí amoniac khiến 4 người bị thương.

Chiều 11/10, UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã họp báo để thông tin về sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) xảy tại ấp 2, xã An Phú Tây, khiến 4 người bị thương, nhiều động vật chết la liệt vào ngày 10/10.

1

 Cây chết rạp sau sự cố rò khí amoniac xảy tại ấp 2, xã An Phú Tây.

Tại buổi họp báo, ông Trần Thế Lữ - Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, sau khi xảy ra sự cố rò rỉ khí amoniac, trạm sang chiết đã dừng hoạt động dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Theo ông Lữ, hiện nồng độ khí nằm trong giới hạn cho phép nên các hộ dân đã trở về nhà, học sinh đi học lại bình thường.

"UBND TP.HCM đã chỉ đạo lập đoàn kiểm tra công ty để rò rỉ khí amoniac khiến 4 người bị thương. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh", ông Trần Thế Lữ thông tin.

Thông tin về sự cố, Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, nguyên nhân được xác định là trong quá trình sang nạp khí NH3 từ xe bồn xuống kho chứa của trạm, nhân viên của trạm đã bất cẩn, không vặn chặt van khóa, dẫn đến rò khí ra ngoài với số lượng lớn. Ngay sau đó, cảnh sát PCCC đã triển khai phun sương để làm loãng không khí.

Theo Thượng tá Kháng, khi lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường đã có hơn 1 tấn khí NH3 từ xe bồn rò ra ngoài. May mắn, hiện trường xảy ra sự cố chỉ cách trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh 6km nên sự cố nhanh chóng được khắc phục, tránh được hậu quả đáng tiếc về con người.

Video: Hiện trường vụ khí amoniac bị rò rỉ khiến 4 người nhập viện

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, khoảng 9h ngày 10/10, trong quá trình chiết khí NH3 thì đường ống bị vỡ khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài.

Những người dân chứng kiến sự việc cho biết, chỉ ít phút sau đó, khí NH3 có mùi khai nồng nặc bay từ trong khuôn viên công ty ra ngoài khiến nhiều người bị khó thở. 4 nạn nhân bị thương đã phải nhập viện điều trị.

145

 Công ty sang chiết  khí amoniac đã bị dừng hoạt động sau sự cố.

Tại hiện trường, nhiều cây xanh bị rũ lá, héo úa, gia súc, gia cầm của người dân chết la liệt.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã điều động 35 chiến sĩ, 5 xe chuyên dụng đến hiện trường để xử lý sự cố. Trong đó có 4 xe nước và 1 xe xử lý hoá chất.

Lực lượng chức năng xác định NH3 là một loại khí rất độc nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương di dời dân xung quanh và học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1 km) ra nơi an toàn.

Đơn vị PCCC huyện Bình Chánh cũng đã triển khai 2 đội hình đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ để ngăn không cho khí độc tiếp tục rò rỉ, xử lý hoá chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn