• Zalo

Rafael Nadal giải nghệ

TennisThứ Năm, 10/10/2024 17:40:34 +07:00Google News
(VTC News) -

Rafael Nadal sẽ thi đấu chuyên nghiệp lần cuối cùng tại Davis Cup 2024, trước khi từ giã nghiệp quần vợt ở tuổi 38.

Chiều 10/10 (giờ Việt Nam), huyền thoại Rafael Nadal tuyên bố sẽ giải nghệ trong năm 2024. Tay vợt 38 tuổi sẽ đại diện cho Tây Ban Nha, thi đấu những trận cuối cùng tại VCK Davis Cup, diễn ra từ ngày 19 đến 24/11 trên quê nhà.

Trong đoạn video đăng tải trên trang cá nhân, Nadal nói: "Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi sẽ rút lui khỏi tennis chuyên nghiệp. Thực tế là tôi đã trải qua quãng thời gian khó khăn, đặc biệt trong 2 năm gần đây. Tôi không thể chơi mà không bị những chấn thương kìm kẹp".

Rafael Nadal là tay vợt đánh đơn giàu thành tích thứ nhì lịch sử tennis, chỉ xếp sau Novak Djokovic. Tay vợt người Tây Ban Nha được mệnh danh là "ông vua sân đất nện", khi giành tới 14 danh hiệu Pháp mở rộng (Roland Garros), thắng tới 112 trên tổng số 116 trận tại giải đấu này. Không VĐV nào vô địch Roland Garros nhiều như Rafael Nadal.

Nadal giành 22 chức vô địch Grand Slam, trong đó có 14 Roland Garros.

Nadal giành 22 chức vô địch Grand Slam, trong đó có 14 Roland Garros.

Ngoài ra, Nadal còn vô địch Mỹ mở rộng 4 lần, vô địch Úc mở rộngg và Wimbledon, mỗi giải 2 lần. Nadal cũng là VĐV hiếm hoi giành HCV Olympic ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi. Ở cấp độ đội tuyển, tay vợt sinh năm 1986 5 lần vô địch Davis Cup cùng Tây Ban Nha, với lần gần nhất diễn ra năm 2019. 

Đang thăng hoa, chấn thương hông khiến Nadal bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2023. Đầu 2024, anh tuyên bố rút lui khỏi Úc mở rộng để chữa trị dứt điểm chấn thương. Tuy nhiên, khi trở lại ở Roland Garros, anh nhận thất bại chóng vánh trước Alexander Zverev, rời giải ngay vòng đầu tiên.

Kể từ thất bại đó, Nadal tham dự thêm 2 giải là ATP Bastad và Olympic, nhưng đều bị loại sớm. Giải Davis Cup 2024, diễn ra từ 19-24/11 sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến Nadal chơi quần vợt chuyên nghiệp.

"Tôi nghĩ đây là lúc phù hợp để đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp này rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể chơi quần vợt lâu như vậy, và đạt những thành công như ngày hôm nay. Tôi rất vui vì Davis Cup là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha là vinh dự lớn", Nadal nói.

VCK Davis Cup 2024 quy tụ 8 đội tham dự. Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Italy hiện là đương kim vô địch Davis Cup. Họ đánh bại Australia 2-0 để lên ngôi vô địch. 

Rafael Nadal và các đồng đội sẽ đánh trận mở màn Davis Cup 2024 vào ngày 19/11, đối đầu tuyển Hà Lan.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn