• Zalo

Ra tay xoá sổ nạn 'chặt chém' khách du lịch trên vịnh Hạ Long

Thời sựThứ Bảy, 28/10/2017 07:23:00 +07:00Google News

Đối với tổ chức, cá nhân doanh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long có hành vi vi phạm về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ sẽ áp dụng hình thức tạm dừng Hợp đồng tối thiểu 3 tháng.

Ngày 27/10, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết bằng 3 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) và bán hàng đúng giá bảng giá.

Đối với tổ chức, cá nhân doanh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long có hành vi vi phạm về: niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; sử dụng bảng niêm yết giá hai mặt không đồng nhất nội dung; có hành vi cấu kết với doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, trưởng đoàn khách để nâng giá so với giá niêm yết, "chặt chém" khách du lịch…  sẽ áp dụng hình thức tạm dừng Hợp đồng tối thiểu 3 tháng.

20170523-083558

 

Trước ngày 10/11/2017, dưới sự hướng dẫn của Ban Quản lý vịnh Hạ Long, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh phải lắp dựng Bảng niêm yết 5 tuyến, điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, đặt tại các khu vực, điểm du lịch có hoạt động dịch vụ du lịch của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh.

UBND Thành phố Hạ Long tiếp nhận toàn bộ phản ánh, kiến nghị, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch qua đường dây nóng:  [email protected].

Đây là động thái nhằm tăng cường công tác quản lý giá dịch vụ du lịch, ngăn chặn hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho du khách, tự ý nâng giá hàng hóa, dịch vụ so với giá niêm yết, tạo môi trường du lịch dịch vụ văn minh trên vịnh Hạ Long.

Video: Xôn xao thông tin cá mập xuất hiện trên vịnh Hạ Long

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn