• Zalo

Quốc gia không có sân bay và đồng tiền riêng, là 'thiên đường thuế' ở châu Âu

TrẻThứ Hai, 12/08/2024 14:52:00 +07:00
(VTC News) -

Andorra như một viên ngọc quý ẩn mình giữa hai gã khổng lồ Pháp và Tây Ban Nha, mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy bất ngờ.

Andorra là quốc gia có địa hình chủ yếu là núi. (Ảnh: Shutterstock)

Andorra là quốc gia có địa hình chủ yếu là núi. (Ảnh: Shutterstock)

Là một trong những quốc gia có diện tích nhỏ nhất thế giới, Andorra sở hữu gần 800 năm lịch sử và tự hào có thủ đô cao nhất châu Âu. Nơi đây níu chân du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi cao chót vót, thung lũng xanh mướt và những ngôi làng cổ kính nép mình bên sườn núi.

Nền kinh tế Andorra phát triển vượt bậc, với hơn 80% GDP đến từ ngành du lịch, được mệnh danh là thiên đường cho những ai đam mê trượt tuyết và du lịch mạo hiểm, Andorra thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chinh phục những cung đường tuyết trắng đầy thử thách.

Đây là một trong những thiên đường thuế ở châu Âu (Ảnh: Muchosol)

Đây là một trong những thiên đường thuế ở châu Âu (Ảnh: Muchosol)

Điều thú vị là Andorra không có đồng tiền riêng. Trước đây, họ sử dụng đồng Franc của Pháp và đồng Pesetas của Tây Ban Nha. Tuy không gia nhập Liên minh châu Âu, nhưng từ khi đồng Euro ra đời vào năm 2002, Andorra chính thức sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chính thức của mình.

Ngôn ngữ chính thức tại Andorra là tiếng Catalan, tuy nhiên, hầu hết người dân đều có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến đây du lịch.

Do địa hình đồi núi hiểm trở, Andorra không có sân bay hay đường sắt. Du khách có thể đến đây bằng đường bộ từ Pháp hoặc Tây Ban Nha. Sân bay gần nhất là Carcassonne và Toulouse ở Pháp, sân bay Girona, Barcelona (Tây Ban Nha). Du khách có thể đi tàu tới Lleida Pirineus hay Barcelona rồi bắt xe bus sang Andorra.

Với diện tích nhỏ nên Andorra không có sân bay hay tàu lửa - Ảnh: Pinterest

Với diện tích nhỏ nên Andorra không có sân bay hay tàu lửa - Ảnh: Pinterest

Một điều thú vị khác về Andorra là nơi đây được mệnh danh là "thiên đường thuế" và thu hút du khách bởi giá cả rẻ của thuốc lá và rượu bia. So với các nước châu Âu khác, giá thuốc lá và rượu tại Andorra có thể rẻ hơn tới 20%.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Andorra là từ tháng 6 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết ấm áp, du khách có thể thỏa sức khám phá cảnh đẹp thiên nhiên và tham gia các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, vào tháng 7, hoa đỗ quyên nở rộ trên khắp các sườn núi, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

Khung cảnh ở Andorra vô cùng thơ mộng. (Ảnh: FinnsAway)

Khung cảnh ở Andorra vô cùng thơ mộng. (Ảnh: FinnsAway)

Đối với những ai yêu thích du lịch thám hiểm và các môn thể thao mùa đông, Andorra là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây được đánh giá là một trong những điểm trượt tuyết hàng đầu châu Âu với mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3. Du khách có thể tham gia các hoạt động như trượt tuyết, xe trượt tuyết,... và tận hưởng bầu không khí Giáng sinh tại đây.

Andorra là địa điểm trượt tuyết hàng đầu ở châu Âu. (Ảnh: Pinterest)

Andorra là địa điểm trượt tuyết hàng đầu ở châu Âu. (Ảnh: Pinterest)

Hãy đến và khám phá quốc gia Andorra ẩn mình này để cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những điều thú vị bất ngờ mà nơi đây mang lại.

Cao Nhân
Bình luận
vtcnews.vn