Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thuỷ mua bình chọn?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/05/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Quán quân Vietnam Idol Nhật Thuỷ vừa đăng quang đã phải đối diện với nghi vấn mua tin nhắn bình chọn.

(VTC News) - Quán quân Vietnam Idol Nhật Thuỷ vừa đăng quang đã phải đối diện với nghi vấn mua tin nhắn bình chọn.

Ngay sau đêm công bố kết quả của Vietnam Idol diễn ra tối 11/5 với chiến thắng thuộc về Nhật Thủy, trên mạng bất ngờ xuất hiện văn bản được đánh bằng máy kêu gọi công nhân của một công ty ở Bình Dương bình chọn cho cô.
Vietnam Idol
Vietnam Idol
Văn bản khiến nhiều người nghĩ đến việc tác động của bố mẹ Nhật Thủy, bởi ở đêm phát sóng tối 11/5, khán giả được xem clip chia sẻ của bố mẹ cô, có nhắc đến việc họ đang làm công nhân tại một công ty ở Bình Dương.

Nhật Thuỷ với ca khúc Lặng thầm một tình yêu trong đêm chung kết:


Vietnam Idol
Giây phút đăng quang của Nhật Thuỷ 
Liên hệ với Nhật Thủy, cô thẳng thắn cho biết: 'Tôi hoàn toàn không biết về chuyện này. Khi người quản lý trao đổi thì tôi mới biết tin và dò hỏi tới gia đình, nhưng gia đình cho biết là không làm chuyện đó.

Tôi nghĩ đây là hành động của một fan nhiệt thành muốn giúp đỡ tôi chiến thắng trong cuộc thi. Tôi thật sự cảm ơn người khán giả nhiệt thành đó.

Nhật Thuỷ với ca khúc Let it go:


Chiến thắng của tôi trong cuộc thi Vietnam Idol không thể nào có được nếu không có sự ủng hộ và bình chọn của khán giả.

Những khán giả nhiệt tình kể trên đã góp một phần lớn vào thành công của tôi trong cuộc thi. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định lại là mình hoàn toàn bất ngờ với thông tin kể trên'.

Đại diện truyền thông của ban tổ chức Vietnam Idol 2013 trả lời phóng viên VTC News rằng: 'Văn bản vừa được tiết lộ không có chữ ký, đóng dấu xác thực nên khó có thể quy kết được rằng sự kêu gọi này đến từ phía công ty nơi bố mẹ Nhật Thuỷ đang làm việc. Hơn thế nữa, thí sinh có quyền kêu gọi bình chọn, miễn là không ảnh hưởng đến quy chế của cuộc thi'.

Nhạc sỹ Anh Quân và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng từ chối bình luận về sự việc trên.

Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ, Mỹ Tâm với ca khúc Bí mật:


Trước đây, Quang Anh, quán quân Giọng hát Việt nhí cùng từng rơi vào trường hợp của Nhật Thuỷ khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cùng UNBD phường Đông Sơn, Thanh Hoá kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân bình chọn cho cậu bé.

Mặc dù Nhật Thuỷ đã chiến thắng Minh Thuỳ một cách thuyết phục trước sự đồng tình từ phía khán giả và ban giám khảo, thế nhưng sự việc này cũng làm ảnh hưởng một phần đến danh tiếng và sự minh bạch của Nhật Thuỷ cũng như Vietnam Idol.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn