Quân đội Israel tiến vào thành phố Gaza, cận chiến dữ dội với Hamas

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/11/2023 14:56:58 +07:00

The Hill ngày 2/11 đưa tin, các binh sỹ Israel đã tiến vào thành phố Gaza sau khi bao vây khu vực đô thị, nơi được coi là căn cứ chính của phong trào Hamas.

Tuy nhiên, lực lượng Israel sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi chiến đấu tại thành phố đông dân cư này. Trong một số trường hợp, binh sỹ Israel sẽ phải chiến đấu trên từng ngôi nhà, từng con phố, thậm chí tiến vào mạng lưới đường hầm bị đặt bẫy bom trong lòng đất nếu họ muốn loại bỏ phong trào Hamas.

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, sau khi bao vây thành phố Gaza, các tàu hải quân và máy bay hiện đang hỗ trợ bộ binh và thiết giáp tấn công các trung tâm chỉ huy và kiểm soát, địa điểm phóng tên lửa và các cơ sở hạ tầng khác của Hamas.

Hình ảnh do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố ngày 30/10 cho thấy hoạt động của các binh sĩ nước này bên trong Gaza. (Ảnh: IDF)

Hình ảnh do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố ngày 30/10 cho thấy hoạt động của các binh sĩ nước này bên trong Gaza. (Ảnh: IDF)

Ông Daniel Hagari cho biết thêm, các kỹ sư đang nỗ lực phá hủy và vô hiệu hóa chất nổ cũng như những mối nguy hiểm khác để cho phép quân đội di chuyển tự do hơn trong khu vực.

Phát biểu với báo chí ngày 2/11, ông Daniel Hagari nêu rõ: “Lực lượng của chúng tôi đang tiêu diệt Hamas bằng các cuộc cận chiến, ở bất kỳ nơi nào cần phải chiến đấu. Ngay cả khi khó khăn, IDF và các binh sĩ vẫn giành ưu thế”. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), đã có ít nhất 18 binh sĩ Israel thiệt mạng trong cuộc xung đột với Hamas.

Trước đó cùng ngày, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel - Trung tướng Herzi Halevi cho hay, lực lượng Israel đang hoạt động ở trung tâm thành phố Gaza và đang chiến đấu “mặt đối mặt” với Hamas. “Họ đang chiến đấu trong một khu vực đô thị chật hẹp, đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm”.

Việc các lực lượng Israel tiến vào thành phố Hamas diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, quân đội nước này đã sẵn sàng “tiến lên và giành chiến thắng”. “Không có gì có thể ngăn cản chúng tôi,” ông Netanyahu viết trên nền tảng truyền thông X (Twitter). Trước đó, ông Netanyahu đã quyết định mở rộng các hoạt động trên bộ ở Gaza.

Hồng Anh(VOV.VN/The Hill)
Bình luận
vtcnews.vn