Quan chức địa phương quá quan liêu, tổng thống tự cầm liềm cắt cỏ

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 30/06/2023 19:51:21 +07:00
(VTC News) -

Một nhà lãnh đạo châu Âu đã khiến người dân ngạc nhiên khi tự tay làm công việc của đội bảo trì cảnh quan, cầm liềm cắt cỏ ven đường.

Quan chức địa phương quá quan liêu, tổng thống tự cầm liềm cắt cỏ.

Theo RT, ông Milorad Dodik, Tổng thống Cộng hòa Srpska (thuộc Bosna và Hercegovina), đã khiến nhiều người đi đường sững sờ khi tự cầm kéo cắt cỏ. 

“Tôi đã kêu gọi các quan chức có liên quan sắp xếp không gian này gọn gàng, sạch sẽ và giữ gìn cảnh quan. Nhưng chắc họ đang có kỳ nghỉ nhàn nhã ở đâu đó, nên tôi quyết định tự làm”, ông Dodik viết trên Twitter vào chiều 29/6. “Đây là lần cuối cùng tôi làm công việc của họ".

Khu vực Tổng thống thực hiện công việc "bất đắc dĩ" là cảnh quan ven đường ở thành phố Banja Luka. Trong đoạn video dài một phút do trợ lý của ông ghi lại, nhà lãnh đạo này mặc sơ mi cộc tay, cầm một chiếc lưỡi hái kiểu cũ để dọn sạch cỏ dại mọc um tùm ở dải phân cách đường cao tốc - có thể đang gây nguy hiểm giao thông do cản trở tầm nhìn.

Khi ông Dodik bắt đầu cắt cỏ, một số tài xế giảm tốc độ, bấm còi và thậm chí dừng lại khi nhìn thấy tổng thống đang làm công việc của các đội bảo trì địa phương.

Là một cựu cầu thủ bóng rổ 64 tuổi, ông hoàn thành công việc khoảng một giờ sau đó.

Theo RT, động thái của ông Dodik là một sự tấn công vào chính quyền địa phương Banja Luka do đảng đối lập điều hành. Dodik hiện đang trong nhiệm kỳ thứ ba với tư cách là Tổng thống của Cộng hòa Srpska. Trước đó, hiệp định Dayton đã kết thúc cuộc nội chiến vào năm 1995 và phân chia Bosna và Hercegovina thành hai thực thể - Cộng hòa Srpska và Liên bang Bosna và Hercegovina.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn