Phút kinh hoàng tài xế lao xe tông sập nhà dân, vùi lấp nhiều người

Thời sựThứ Năm, 21/05/2015 04:46:00 +07:00

Các nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chiếc xe ben bất ngờ đâm sập nhà dân, cuốn theo hàng loạt xe máy và vùi lấp nhiều người.

(VTC News) - Các nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chiếc xe ben bất ngờ đâm sập nhà dân, cuốn theo hàng loạt xe máy và vùi lấp nhiều người.

Khoảng 9h30 phút ngày 21/5, xe ben biển số: 54T – 0996 chở cát do tài xế Hồ Văn Trực, sinh năm 1989, quê ở Bạc Liêu điều khiển đang lưu thông trên Cầu Nhị Thiên Đường - hướng từ Quốc lộ 50 huyện Bình Chánh về Chợ Xóm Củi - Cầu Chà, Quận 8 bất ngờ bị mất lái.

Chiếc xe ben đã lao tự do qua cầu, sau đó cua vào lề phải, cuốn hàng loạt xe gắn máy của một tiệm bán xe gắn máy rồi tông thẳng vào một tiệm sửa chữa và mua bán xe gắn máy (sát đó) ở đường Tùng Thiện Vương, Phường 12, Quận 8.

Xe ben đâm sập nhà dân - Nguồn ảnh: Vnexpress 

Thời điểm này, ông Đỗ Văn Tư (48 tuổi) và ông La Hán Lu (48 tuổi) đang ngồi phía trước bơm xe cho người đi đường, bên trong nhà có bà Bùi Thị Phước (60 tuổi) và bà Đỗ Thị Sáu (78 tuổi).

Khi chiếc xe ben lao vào lề, đâm thẳng vào tiệm sửa xe đã cuốn ông Lu vào gầm xe, bà Phước đang pha cà phê để bán, nên bị mắc kẹt phía sau nhà. Hai nạn nhân đã tử vong tại chỗ

Nhân chứng cho biết, nhiều nạn nhân bị kẹt dưới đống đổ nát, sau khi được lực lượng chức năng tìm kiếm, cứu nạn đã đưa đi cấp cứu.


Thi thể người đàn ông bị kẹt dưới bánh xe ben được đưa ra ngoài - Nguồn ảnh: Zing

Ba người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện có nạn nhân Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ quận 5) đang mua xe tại tiệm cầm đồ này. Hai nạn nhân khác cùng sống trong căn nhà này là bà Sáu và ông Tư.

Đến 12h ngày 21/5, các lực lượng chức năng quận 8, TP.HCM vẫn còn giải tỏa hiện trường vụ xe ben chở cát tông vào nhà số 555/2 đường Tùng Thiện Vương (quận 8) khiến 5 người thương vong.

Trả lời trên Zing, các nhân chứng cho biết vẫn chưa kịp hoàn hồn sau cú lao kinh hoàng của xe ben.

Người phụ nữ bán nước mía đối diện nhà 555/2 cho biết đã nghe thấy những tiếng la hét, tiếng kêu thất thanh của tài xế.

"Khoảng 9h30, tôi nghe tiếng la hét rất lớn của tài xế xe ben 'tránh ra, tránh ra'. Khi tôi quay qua nhìn thì chiếc xe ben đã lao vào ngôi nhà. Một người phụ nữ trung niên bị xe ben tông văng khá xa, bị thương nặng. Lúc đó nhiều người đi đường cũng hoảng loạn la hét".


Ông Tài kể lại phút kinh hoàng - Nguồn ảnh: Vnexpress 

Ông Lâm Liên Tài (47 tuổi, người sửa xe tại nhà số 555/2), bị thương nhẹ. Ông kể khi đang ngồi sửa xe thì thấy ôtô lao tới. Người đàn ông này cố gắng vùng chạy, nhưng chiếc xe lao quá nhanh khiến bức tường nhà đổ sập trúng vào đầu và tay ông. "Tôi cố thoát ra ngoài kêu cứu vì biết trong nhà còn người bị kẹt".

Sau tai nạn, tài xế tên Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu) và phụ xe tên Dương (36 tuổi, quê Cần Thơ) đã đến công an trình báo và lấy lời khai.

Bước đầu tài xế cho biết do xe mất thắng khi đang đổ dốc nên tài xế và phụ xe hô hoán người đi đường né tránh và cho xe lao vào tiệm cầm đồ ở địa chỉ 555/2 (P.12, Q.8) để không tông vào dòng người đang lưu thông.

Trực khai chạy xe thuê cho chủ tên Quân ở huyện Bình Chánh. Tài xế báo sự việc cho chủ biết, nhưng sau đó điện thoại ông này không liên lạc được.

Video: Tài xế taxi đột tử gây tai nạn liên hoàn

quocte/2015/05/21/Video-ti-x-taxi-t-t-gy-tai-nn-lin-hon-1432197214.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Thuỵ Miên
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn