Phương Thanh muốn 'thành tinh' như danh ca Lệ Thu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/07/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Phương Thanh bày tỏ sự hâm mộ của cô đối với danh ca Lệ Thu, người đã cất tiếng hát hơn 50 năm nay để phục vụ khán giả.

(VTC News) - Phương Thanh bày tỏ sự hâm mộ của cô đối với danh ca Lệ Thu, người đã cất tiếng hát hơn 50 năm nay để phục vụ khán giả.

Với vai trò là khách mời trong liveshow Sol vàng của danh ca Lệ Thu, ca sỹ Phương Thanh đã không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình khi được hát cùng giọng ca đã có hơn 50 năm tuổi nghề: 'Được hát với cô Lệ Thu là niềm hạnh phúc của Phương Thanh.

Danh ca Lệ Thu biểu diễn Xin còn gọi tên nhau:


Sol vàng
Cô Lệ Thu đã nổi tiếng từ rất lâu trước khi Phương Thanh sinh ra, nên Thanh chỉ là bậc con cháu của cô mà thôi. Chính vì thế, khi được cô Lệ Thu cũng như ban tổ chức mời hát trong liveshow của cô, Phương Thanh đã rất ngạc nhiên và đồng ý ngay lập tức với lời mời này. Đây cũng là dịp để tôi có thể tri ân với thần tượng một thời của tôi.

Nhớ lại ngày xưa, khi có dịp gặp cô Lệ Thu lần đầu tiên, tôi  đã tìm ra được ba điểm giống nhau giữa tôi và cô: Đó là cùng để tóc tém, cùng mang họ Bùi, và cùng nóng tính, thẳng thắn như nhau. Kể vui vậy thôi nhưng đó là duyên số để tôi gắn bó hơn với tiếng hát của cô Lệ Thu.

Nhìn cô đứng trên sân khấu, khó ai có thể nghĩ rằng người phụ nữ ấy đã hơn 50 năm đứng trên sân khấu, đem tiếng hát của mình phục vụ cho khán giả. Tôi cũng chỉ mong muốn đến khi bằng tuổi cô, tôi còn hát được như thế, khán giả còn cổ vũ được như thế mà thôi.

Như cô Lệ Thu nói rằng cô hát đã 'thành tinh', thì Phương Thanh cũng mong muốn được 'thành tinh' như cô thôi (cười).'

Sol vàng
Với Sol vàng số thứ ba, khán giả sẽ cùng ngược thời gian trở lại hơn 50 năm trước điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong đời ca hát của Lệ Thu.

Từ lúc nữ danh ca được ông chủ phòng trà Bồng Lai mời đi hát với mức thù lao ngoài sức tưởng tượng khi hát ca khúc Dang dở ( có tên khác là Tà áo xanh) tặng bạn trong dịp sinh nhật.
Sol vàng
Kể từ đó, con đường ca hát của Lệ Thu được trải thảm đỏ ngay từ những ngày đầu tiên khi chị hát bài nào thì bài ấy nổi tiếng ngay, khiến giới mộ điệu vẫn luôn lấy tiếng hát của chị như một chuẩn mực về hát đẹp, phát âm đẹp và thù lao thì cao nhất Sài Gòn thời bấy giờ.
Sol vàng
Sol vàng
số thứ ba với nhân vật chính là danh ca Lệ Thu được chia làm bốn phần:  Thu hát cho người, Mắt lệ cho người, Mười năm tình cũ và phần Hát theo yêu cầu phục vụ riêng khán giả có mặt tại sân khấu.

Liveshow được diễn ra vào 20h ngày 12/7/2014, được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng tại một số đài địa phương khác.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn