- Sau khi trở về từ chuyến đi Hàn Quốc, diện mạo của chị có nhiều thay đổi. Cộng đồng mạng đồn đoán chị đã tiêm filler vào hai bên má để chạy theo xu hướng mặt baby. Chị giải thích sao về điều đó?
Khán giả cứ nghĩ tôi tiêm chất làm đầy để mặt baby hơn nhưng không phải. Tôi không chạy theo xu hướng đó, chỉ lựa chọn những giải pháp làm đẹp phù hợp với bản thân.
Tôi không phủ nhận chuyện mình sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ. Ban đầu, tôi không có kế hoạch làm mà chỉ định đi du lịch rồi thăm khám tư vấn theo gợi ý của một người bạn. Tuy nhiên, cảm giác tin tưởng khi làm việc với các bác sĩ Hàn Quốc đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ và quyết định làm luôn trong dịp này.
- Nhờ hiệu ứng của bộ phim "Quỳnh búp bê", chị rất đắt show. Tại sao chị không chờ một dịp khác để tranh thủ cơ hội kiếm tiền cũng như tiến thân trong showbiz?
Tôi không nghĩ sâu xa như vậy. Tính tôi thích gì thì phải làm luôn, thường không quá chần chừ khi ra làm một việc nào đó.
- Phẫu thuật thẩm mỹ trên gương mặt là chuyện lớn với bất kỳ người phụ nữ nào. Tại sao chị đưa ra quyết định chóng vánh như vậy?
Tiếp xúc với các bác sĩ và nhìn những sản phẩm họ từng làm, tôi càng có lòng tin với công nghệ thẩm mỹ của Hàn Quốc. Khi thăm khám, bác sĩ cũng nhìn ra được những điểm chưa hoàn hảo đúng như tôi cảm nhận hàng ngày.
Bác sĩ khiến tôi tin tưởng khi chọn cách chỉnh sửa dựa trên những nét đẹp tự nhiên sẵn có chứ không làm quá hay mang cái đẹp của người này đắp lên mặt người kia. Sau một ngày thăm khám, tôi mới đi đến quyết định phẫu thuật. Tôi thấy mình hơi liều nhưng vẫn tự tin vì mình đã có nét sẵn rồi nên chắc chắn sẽ không bị xấu đi sau khi sửa.
"Không sửa để giống ai đó"
- Sau khi 'Quỳnh búp bê' lên sóng, chị được rất nhiều người ngưỡng mộ về nhan sắc. Đã có vẻ ngoài như vậy, tại sao chị còn muốn sửa thêm?
Tôi luôn muốn duy trì được sự tươi trẻ và sở hữu gương mặt với những nét hoàn hảo hơn. Chỉ tôi mới hiểu được mình có khuyết điểm ở đâu.
Tôi quan niệm phụ nữ cũng như bông hoa, nếu cứ thỏa mãn với những gì mình đang có và quên đi việc duy trì làm đẹp mỗi ngày thì đến một lứa tuổi nào đó, nhan sắc sẽ xuống dốc không phanh. Tôi năm nay 29 tuổi. Đó là lứa tuổi bắt đầu lão hóa nên việc sử dụng các biện pháp can thiệp lúc này là hoàn toàn hợp lý.
Là một tín đồ của làm đẹp nhưng tôi không quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Tất cả những gì tôi làm đều dựa trên những nét đẹp sẵn có. Khi làm việc với bác sĩ, tôi luôn thể hiện mong muốn được làm tự nhiên nhất có thể. Tôi không muốn phẫu thuật thẩm mỹ để khác biệt hoàn toàn và càng không muốn sửa để giống ai đó.
- Chị đã can thiệp những phần nào trên gương mặt trong chuyến đi vừa qua?
Tôi đã cắt mí mắt, sửa mũi và làm mặt V-line. Hai mắt của tôi vốn không đều nhau và một bên có xu hướng ngày càng nhỏ hơn bên còn lại. Mỗi khi trang điểm, tôi đều phải sử dụng các thủ thuật để cho hai mắt trông cân xứng. Việc cắt mí không chỉ giúp hai mắt tôi cân đối, sắc nét, có sức hút hơn mà sẽ tốt cho cả cuộc sống lẫn việc diễn xuất sau này.
Đối với mũi, trước đây tôi từng sửa nhưng chỉ là can thiệp rất nhỏ bên ngoài. Theo năm tháng, tôi cảm thấy chiếc mũi của mình chưa thực sự ổn nên mới quyết định chỉnh cho nhỏ nhắn, phù hợp hơn với gương mặt.
Chỉnh mặt V-line có lẽ là thay đổi lớn nhất của tôi. Trước đây, tôi phải đánh khối hoặc chọn góc để gương mặt thon gọn hơn khi chụp ảnh, lên hình. Với lần phẫu thuật này, tôi tin rằng mình sẽ không phải nhờ đến những thủ thuật như vậy nữa.
- Chị đã trải qua ca phẫu thuật thay đổi diện mạo như thế nào?
Lần đầu tiên can thiệp nhiều thứ một lúc như vậy nên sau khi bước ra khỏi phòng mổ, tôi thấy hơi sợ. Nói thật lòng thì đêm đầu tiên sau ca phẫu thuật tôi thoáng có chút hối hận vì khắp mặt đều đau nhức và sưng lên.
Tôi đã tự hỏi không biết mình có quyết định đúng hay không. Tuy nhiên, khi kiểm soát được cơn đau, tôi lại thấy tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ và những gì mình đã làm. Rất may mắn, tôi đã phục hồi rất nhanh.
- Chị nghĩ sao khi hình ảnh của mình ở một sự kiện được công bố, nhiều ý kiến cho rằng chị bây giờ không đẹp bằng trước đây?
Tôi rất đồng cảm với những bình luận như vậy. Khoảng thời gian này, tôi chấp nhận những ý kiến khen chê và thậm chí chê nhiều hơn khen vì mặt tôi vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật cách đây hơn 20 ngày. Hai má tôi hiện vẫn sưng, khẩu hình còn cứng nên nhiều người lo lắng Phương Oanh sau khi thẩm mỹ sẽ bị mất đi những nét đẹp tự nhiên vốn có.
Tuy nhiên, tôi hiểu rằng chuyện mặt bị phù nề, sưng, cứng sau khi phẫu thuật là đương nhiên. Thông thường, một gương mặt sau khi phẫu thuật sẽ phải mất 2-3 tháng mới có thể hoàn thiện và 6 tháng mới trông thật hoàn hảo. Tôi tin rằng sau khoảng thời gian này, khi các nét trở nên hài hòa, mình sẽ không khiến khán giả thấy thất vọng hay xa lạ vì diện mạo mới.
"Làm đẹp không phải chuyện xấu"
- Tại sao chị không chờ đến khi mọi thứ hoàn thiện, có được diện mạo hoàn hảo rồi mới xuất hiện?
Tôi biết mình sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện lúc này. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định lộ diện ngay khi vừa phục hồi từ ca phẫu thuật vì không muốn ẩn dật quá lâu và để khán giả phỏng đoán rằng mình trốn tránh điều gì đó nên mới đột nhiên mất tích như vậy.
Tôi cũng không muốn giấu giếm chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi không ngại chia sẻ vì làm đẹp không phải chuyện xấu xa, sai trái để giấu giếm, né tránh hay phủ nhận.
- Gia đình chị nói gì khi thấy con gái đột ngột thay đổi diện mạo như vậy?
Nếu tôi nói trước về dự định này thì chắc chắn bố mẹ sẽ gàn nhưng sau khi tôi làm xong, bố mẹ cũng hiểu và ủng hộ quyết định của con gái. Trong thời gian tôi trải qua giai đoạn hậu phẫu, mẹ còn còn nói với bố: “Con nó đau nhưng sau này nó sẽ xinh”. Các chị gái của tôi cũng hỏi thăm và động viên hàng ngày khi thấy mặt em đỡ sưng hơn.
- Chị thấy thế nào nếu diện mạo mới làm chị mất điểm trong mắt các đạo diễn và trở thành lý do khiến họ không lựa chọn chị cho những vai diễn sắp tới?
Tôi không quá lo lắng vì mình chỉ can thiệp dựa trên các nét vốn có chứ không thay đổi hoàn toàn. Nếu như trước đây tôi phải dùng các thủ thuật trang điểm để che đi khuyết điểm thì sau này, khi mọi thứ đã hoàn thiện, tôi sẽ không phải làm như vậy nữa.
Các đạo diễn cũng sẽ không phải căn góc quay để gương mặt tôi khi lên hình được thon gọn hơn. Tôi tin rằng những đường nét mới trên gương mặt mình sẽ tự nhiên, mềm mại chứ không khác trước quá nhiều.
- Chị nghĩ sao nếu việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến những khán giả đang yêu quý mình bỗng quay lưng lại?
Tôi không nghĩ vậy đâu vì khán giả biết tôi làm đẹp là một phần cho mình nhưng phần khác là để đẹp hơn trong lòng công chúng. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ khi lơ là chuyện chăm sóc nhan sắc thì bị "ném đá". Khán giả trách họ vì không biết giữ gìn hình ảnh và cho rằng họ không tôn trọng công chúng cũng như những người mến mộ mình. Tôi không muốn bị như vậy chút nào.
Tôi không phủ nhận chuyện mình sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ.
Phương Oanh
Thực lòng mà nói, trước đây khi chưa được nhiều người biết tới qua Quỳnh búp bê, tôi khá hài lòng với diện mạo của mình và định đến tuổi trung niên mới can thiệp thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau khi Quỳnh búp bê lên sóng, tôi cảm nhận được rất nhiều người yêu mến và kỳ vọng vào mình.
Chính vì thế, tôi nghĩ việc duy trì hình ảnh đẹp là trách nhiệm với người mến mộ Phương Oanh. Vì khán giả đã quá yêu thích những nét trước kia của tôi và bây giờ tôi chưa đẹp nên mới lo lắng. Các bạn đừng nghĩ mặt tôi sẽ mãi như thế này. Hãy cho tôi thời gian để mọi thứ phục hồi.
"Chẳng có lý do gì để chạnh lòng''
- Chị nhận tình cảm thế nào từ khán giả khi ''Quỳnh búp bê'' đã lên sóng được quá nửa số tập?
Hàng ngày tôi nhận được rất nhiều bình luận, tin nhắn chúc mừng và động viên của khán giả. Nó tiếp thêm năng lượng cho tôi tự tin và cố gắng với con đường mình đã chọn.
Có rất nhiều khán giả biết đến tôi từ những phim trước đã phân tích rất kỹ sự thay đổi, trưởng thành của tôi qua từng bộ phim. Họ thực sự rất tâm huyết khi theo dõi những vai diễn của tôi, đặc biệt là Quỳnh búp bê. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.
- Bên cạnh những bình luận tích cực, vài ý kiến cho rằng chị bị lép vế về diễn xuất so với Thanh Hương và Thu Quỳnh khi đóng ''Quỳnh búp bê''. Chị nghĩ sao?
Tôi không hề cảm thấy chạnh lòng khi người ta nói mình bị lép vế. Bạn diễn của tôi đều là những người được đào tạo bài bản, sống chết với nghề và luôn công nhận sức diễn của tôi.
Nhân vật của tôi là cái cột ở giữa cho toàn bộ cốt truyện của Quỳnh búp bê. Từ lúc làm phim, tôi không bao giờ để anh Mai Hồng Phong phải nói nhiều vì luôn hiểu cái thần của nhân vật cũng như ý đồ của đạo diễn.
Bạn diễn cũng không bao giờ cảm thấy tôi kém tương tác. Nếu tôi không thể tạo cảm xúc cho bạn diễn thì họ cũng không thể làm tốt như thế. Một diễn viên dù chuyên nghiệp đến mấy mà bạn diễn thoại khô, không thuộc kịch bản... thì cũng sẽ tụt cảm xúc.
Cảnh (Doãn Quốc Đam), My (Thu Quỳnh) hay Lan (Thanh Hương) đóng rất tốt cũng một phần nhờ sự tương tác của tôi. Tôi dám khẳng định và tự hào vì điều ấy.
Nếu lép vế, tôi không thể đứng chung chiến tuyến với các diễn viên chuyên nghiệp suốt chặng đường dài từ phim này sang phim khác.
Các nhà sản xuất hay đạo diễn cũng chẳng thể cứ mãi tiếp tục mời tôi đóng phim. Trước Quỳnh búp bê, tôi đã đóng với chị Thu Quỳnh và chị ấy từng nói với tôi rằng: “Chị đã xem rất nhiều phim của em. Em có năng lực diễn qua đôi mắt rất tốt, đến chị cũng phải học em”.
Một diễn viên chuyên nghiệp như chị Thu Quỳnh cũng chia sẻ như vậy thì chẳng có lý do gì để tôi phải ái ngại, chạnh lòng trước những bình luận cho rằng mình bị lép vế so với những diễn viên khác.
- Đạo diễn Mai Hồng Phong từng nói chị thiệt thòi hơn Thu Quỳnh, Thanh Hương và nhiều diễn viên khác trong phim vì nhân vật Quỳnh không có cá tính rõ rệt. Tại sao chị không đấu tranh với đạo diễn để có nhiều đất diễn hơn?
Kịch bản đã định hình sẵn Quỳnh không có sự đột phá, nổi trội nào mà luôn bị uất ghẹn trong lòng. Trong lúc làm, tôi đã rất mệt mỏi vì phải thể hiện tâm lý ấy. Tuy nhiên, nếu tôi chọn một cách diễn khác thì bạn diễn của tôi sẽ bị sai tuyến tâm lý.
Trong một bài hát, những nốt thăng và đoạn điệp khúc bao giờ cũng được chú ý hơn. Nhưng nếu không có nốt trầm làm nền thì sao đoạn cao trào hay được? Tôi chấp nhận thể hiện đúng tâm lý nhân vật để làm nốt trầm khi tung hứng với bạn diễn.
Khi làm phim, tôi đọc kịch bản rất sâu, rất kỹ chứ không phải diễn hôm nào thì đọc kịch bản ngày hôm đó. Phân đoạn trước phải hợp lý với đoạn sau. Nếu tôi cứ thể hiện tùy tiện, cao trào ở đoạn trước thì tâm lý đoạn sau sẽ trở nên vô lý. Tôi gọi đó là rắc-co của cảm xúc. Chính vì vậy, tôi chấp nhận trở thành gam màu nhờ nhờ trong tổng thể bức tranh đa sắc của Quỳnh búp bê.
Nếu mạnh ai người nấy diễn, tôi thừa sức có thể diễn găng lên được nhưng tôi găng lên để làm gì khi điều đó không đúng với nhân vật? Hãy thử tưởng tượng xem nếu Quỳnh và My Sói lúc nào cũng trợn trừng mắt lên nhìn nhau thì khán giả sẽ thấy nặng nề thế nào?
Đạo diễn nhận ra sự tung hứng của tôi cho bạn diễn nên luôn cảm ơn vì tôi đã hy sinh đất diễn để thể hiện đúng tâm lý nhân vật đồng thời giúp bạn diễn thăng hoa. Anh Mai Hồng Phong từng nói với tôi rằng: "Các bạn diễn khác phải cảm ơn em vì em đã chấp nhận làm nốt trầm để những người khác nổi bật hơn".
Tất cả những gì tôi làm là vì mục đích chung, xây dựng một bộ phim thật hay. Tôi tin rằng những khán giả tinh tế cũng sẽ hiểu được điều này. Sau khi lên sóng, bộ phim rất thành công. Trong khi tất cả các diễn viên đều thành công và được công nhận, mình trầm hơn một chút thì cũng không sao cả.
Video: Một trích đoạn trong "Quỳnh búp bê" tập 18
"Tôi tổn thương''
- Chị thấy sao nếu đối mặt với bình luận không công nhận tâm huyết của mình cho vai diễn và bộ phim?
Trong vài lần lướt Facebook, tôi vô tình đọc được bình luận của khán giả nói rằng họ xem phim này chỉ vì người nọ, người kia. Dù đó chỉ là số ít, tôi vẫn thấy hơi tủi thân. Tôi có thể cảm thấy bình thường trước những chê bai cho rằng mình không xinh đẹp, diễn không hay, đơ cứng. Nhưng tôi thấy thật sự tổn thương khi người ta phủ nhận tâm huyết của mình.
Tôi đã hy sinh cho bộ phim rất nhiều, không chỉ là chuyện công sức hay hình thức và còn cả đất diễn để có được sản phẩm chung đáng xem. Ấy vậy mà tôi vẫn phải đọc những bình luận như vậy.
Đó là cảm giác mình đã dành hết tâm huyết cho việc nào đó nhưng đã không được ghi nhận lại còn bị phụ bạc. Có thể tôi là người quá nhạy cảm nhưng không nhạy cảm thì có lẽ không làm được nghệ thuật.
- Chị nhận được sự động viên thế nào từ đạo diễn khi đối mặt với những bình luận như vậy?
Anh Phong động viên tôi rất nhiều, từ khi Quỳnh bị chửi vì làm liên lụy đến Lan ở những tập đầu. Khán giả yêu quý sự trượng nghĩa của Lan nên ra sức bảo vệ cô ấy. Họ chửi Quỳnh vì tội bỏ trốn, khiến Lan bị đánh đập dã man rồi quay ra soi mói tôi.
Biết được việc đó, đạo diễn tìm tôi và nói: “Em không phải nghĩ gì cả vì vai diễn của em mới là khó để thể hiện. Nhân vật này không có màu rõ ràng, lệ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của người khác. Làm một vai mà không phải ai cũng có thể thực hiện được thì em phải tự hào về điều ấy".
- Trước khi nhận vai Quỳnh Búp Bê, chị dự đoán như thế nào về thành công của phim này?
Tôi không dự đoán gì cả. Tôi nhận lời chỉ vì thấy đây là đề tài mới mẻ và nhân vật của mình quá hay. Ban đầu tôi nghĩ Quỳnh là vai vừa khó vừa nặng, rất phù hợp với sở thích thử thách bản thân của mình. Nhiều dự án trước đây cũng được kỳ vọng nhưng rồi hiệu ứng không được như mong đợi nên tôi không thể chắc chắn điều gì về bộ phim mà mình sẽ đóng.
- Nhờ hiệu ứng của "Quỳnh búp bê", chị trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều. Hệ lụy nào từ sự nổi tiếng khiến chị phiền lòng?
Tôi không kiểm soát hết được những bài báo viết về mình nên hiểu tại sao gần đây thỉnh thoảng có báo đưa những thông tin sai lệch như tôi sở hữu căn hộ 150m2 hay từng làm người mẫu của công ty Venus.
Trên thực tế, tôi chưa bao giờ nói căn hộ của mình rộng như vậy và cũng chưa bao giờ trải qua lớp tạo nguồn hay trung tâm đào tạo người mẫu nào cả. Trường hợp gần đây nhất là một bài báo nói Phương Oanh phủ nhận chuyện dao kéo.
Tôi không hề nói như vậy nên không hiểu họ lấy thông tin từ đâu. Tôi không muốn bạn bè nghĩ mình "chém gió" khi đọc những thông tin như vậy. Tôi cũng không muốn những khán giả yêu quý mình và cả những người ghét mình nữa sẽ hiểu sai khi đọc những thông tin không đúng về Phương Oanh.
- Xin cám ơn Phương Oanh về những chia sẻ trên!
Bình luận