Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia

Thời sựThứ Sáu, 05/05/2023 17:38:07 +07:00
(VTC News) -

Thắng cảnh cấp quốc gia núi Đá Bia đầy rác sau giải việt dã do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức.

Ngày 30/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giải việt dã chinh phục đỉnh núi Đá Bia (thị xã Đông Hòa). Giải quy tụ gần 150 vận động viên đến từ 22 đơn vị là các địa phương, sở ngành, doanh nghiệp... trong tỉnh Phú Yên tham gia giải đấu.

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 1

Giải chinh phục núi Đá Bia được tổ chức ngày 30/4.

Tại giải đấu này, các vận động viên xuất phát từ chân núi Đá Bia về đích tại đỉnh núi, cự ly thi đấu 2.280m, độ cao đỉnh núi so với mặt nước biển 706m, địa hình là đường bậc thang đá và đất tự nhiên, tương đối khắc nghiệt.

Tuy giải việt dã đã diễn ra thành công tốt đẹp, thế nhưng, những "vết tích" như rác, chai nhựa,.. vẫn còn để lại hơn 4 ngày trên núi Đá Bia. 

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 2

Băng rôn sau cuộc thi bị vứt bừa bãi.

Những người dọn rác của giải việt dã để lại là nhóm Xanh Phú Yên. Theo anh Lê Quý Tài - Trưởng nhóm, nhóm anh cũng thường xuyên lên núi Đá Bia để dọn rác nhưng lần này vỏ chai nước suối bị vứt lại nhiều nhất. 

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 3

Các bạn tình nguyện viên nhóm Phú Yên Xanh dọn dẹp rác của cuộc thi để lại.

"Theo lịch trình, vào chiều 4/5, tôi và ba người bạn lên núi Đá Bia để dọn rác. Dọc đường, tôi thấy nhiều chai nhựa còn xả đầy trên dọc đường đi. Lên đỉnh núi thì có băng rôn của giải việt dã chinh phục đỉnh núi Đá Bia để lại. Chúng tôi ở đến sáng ngày 5/5 thì đưa rác xuống." - anh Tài cho biết. 

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 4

Giấy số thứ tự để lại tại hiện trường cuộc thi.

Anh Tài còn nói thêm, do nhóm đi ít người nên chỉ mới đưa khoảng 4 bao tải chai nhựa xuống núi. Còn khoảng hơn 4 bao nữa vẫn còn ở trên núi. "Chúng tôi sẽ tiếp tục lên núi dọn rác. Mong mọi người giữ gìn vệ sinh chung trên núi Đá Bia"

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 5

Chai nhựa vứt đầy trên dọc đường lên núi.

Là người dân địa phương, khi thấy nhiều rác thải sau cuộc thi như vậy, anh Võ Trọng Bằng cho biết, mặc dù dọc hai bên đường đi lên núi đã bố trí sẵn túi rác nhựa để mọi người có thể bỏ rác nhưng chắc do chạy lấy thành tích nên vận động viên không kịp để vào túi? Các đơn vị tố chức cần rút kinh nghiệm cho các lần tổ chức sau.

Phú Yên: Sở VH -TT&DL tổ chức sự kiện xong, 'quên' dọn rác trên núi Đá Bia  - 6

Nhóm Phú Yên xanh đã đưa 4 bao tải chai nhựa về.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên - cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc, đã chỉ đạo xem lại tình hình đã phân công bộ phận phụ trách lĩnh vực này. 

Núi Đá Bia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định công nhận thắng cảnh độc nhất vô nhị này là Thắng cảnh cấp quốc gia vào tháng 9/2008. Đây là một trong 17 di tích văn hóa lịch sử, thiên nhiên mới nhất của tỉnh Phú Yên.

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn