Phủ Thủ tướng Italia chấn động vì súng nổ

Thế giớiThứ Hai, 29/04/2013 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ nổ súng đã xảy ra cách Phủ thủ tướng Italia chưa đầy 1km trong ngày chính phủ mới đang làm lễ nhậm chức làm nhiều người hoảng sợ.

(VTC News) - Một vụ nổ súng đã xảy ra cách Phủ thủ tướng Italia chưa đầy 1km trong ngày chính phủ mới đang làm lễ nhậm chức làm nhiều người hoảng sợ.

Sáng 28/4, một người đàn ông đã nổ súng bên ngoài Phủ Thủ tướng Italy ở thủ đô Rome, làm hai sỹ quan cảnh sát bị thương giữa lúc chính phủ liên minh mới của nước này đang làm lễ nhậm chức ở Phủ Tổng thống cách đó khoảng 1km.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay một người đàn ông mặc complet và đeo cà vạt chỉn chu đã bắn vào các cảnh sát từ khoảng cách gần. 

Hãng tin AFP nói vụ việc xảy ra bên ngoài khu nhà của chính phủ Italy và ngay tại con phố mua sắm chính ở thủ đô Rome, nơi đông nghẹt du khách ở thời điểm đó.

nổ súng italia
Một cảnh sát bị thương tại hiện trường vụ nổ 

Đài truyền hình Nhà nước RAI đưa tin một sỹ quan cảnh sát bị bắn vào cổ đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi một cảnh sát khác bị bắn vào chân. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 8 tiếng súng.

Cảnh sát đã khống chế được Luigi Preiti, người gây ra vụ nổ súng, khi người đàn ông thất nghiệp này định tự sát. 
Truyền thông Italy cho hay Preiti thậm chí đã cầu xin cảnh sát giết anh ta. Người đàn ông này được cho là bị trầm cảm sau khi không thể tìm được việc làm.

nổ súng ở italia
Kẻ nổ súng bị cảnh sát khống chế 

Pierfilippo Laviani, thẩm phán đã thẩm vấn Preiti, nói với hãng tin ANSA rằng người đàn ông này muốn bắn các chính trị gia trong nội các mới của Italy, nhưng vì không thể lại gần họ nên đã bắn cảnh sát.

“Đó là hành động của một kẻ điên, bị rối loạn về tâm lý”, thị trưởng Rome Gianni Alemanno khẳng định với các phóng viên.

Tùng Đinh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn