Phó Thủ tướng: VOV Giao thông tuyên tuyền góp phần giảm thiểu tai nạn

Tin nhanh 24hThứ Năm, 20/01/2022 20:56:30 +07:00
(VTC News) -

Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cho rằng, Đài Tiếng nói Việt Nam tăng số lượng tin bài tuyên truyền đã giúp giảm thiểu được các vụ tai nạn giao thông.

Ngày 20/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và đoàn công tác tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại một số đơn vị để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đến chúc Tết tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó thủ tướng Thường trực cho hay, Đài Tiếng nói Việt Nam là đơn vị chủ lực trong tuyên tuyền, giáo dục người dân, người tham gia giao thông trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Theo Phó thủ tướng, trong những năm vừa qua, số vụ tai nạn giao thông, số người bị thương và chết do tai nạn giao thông đều giảm và đặc biệt năm 2021 giảm khá sâu. Đó là sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, các lực lượng, các phương tiện thông tin truyền thông.

Phó Thủ tướng: VOV Giao thông tuyên tuyền góp phần giảm thiểu tai nạn - 1

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đến thăm Kênh VOV Giao thông.

Trong đó, sự đóng góp về số lượng tin bài tuyên truyền trong lĩnh vực này của Đài Tiếng nói Việt Nam khá ấn tượng. "Số lượng tin bài ngày càng tỷ lệ nghịch với số vụ tai nạn giao thông. Nghĩa là càng tăng cường tin bài tuyên truyền thì càng giảm thiểu được các vụ tai nạn giao thông, số người bị thương và chết vì tai nạn giao thông", Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nói.

Bên cạnh đó, tình trạng tắc đường, kẹt xe ở các đô thị vẫn còn tiếp diễn, thời gian tham gia giao thông của người dân tăng lên, đây là lợi thế để VOV mở rộng tuyên truyền, thông tin. Phó Thủ tướng đề nghị, Kênh VOV Giao thông trong thời gian tới cần mở rộng độ phủ, mở rộng tuyên truyền đến những người lái xe đường dài cũng như tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

"Thay mặt Chính phủ, thay mặt Thủ tướng, tôi xin đánh giá cao và biểu dương các nỗ lực của lực lượng truyền thông, trong đó có Đài Tiếng nói Việt Nam, cụ thể là VOV Giao thông đã có những đóng góp vào kết quả chung.

Trong tổng kết về an toàn giao thông, tôi đặc biệt nhấn mạnh về vai trò của truyền thông, bởi năm 2022 và các năm tiếp theo chúng ta đang đưa đất nước chúng ta trở lại bình thường mới, với việc phục hồi phát triển kinh tế, xã hội, vấn đề giao thông đi lại của người dân sẽ tăng lên rất nhiều.

Phó Thủ tướng: VOV Giao thông tuyên tuyền góp phần giảm thiểu tai nạn - 2

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chụp ảnh cùng lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam.

Do đó, để đóng góp vào việc đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng làm công tác tuyên truyền càng phải tăng cường hơn nữa để giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông tại nhiều đô thị", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Quang Tuyền - Đắc Huy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp