Phó Thủ tướng giao 2 Bộ giải đáp thông tin Covid-19 ủ bệnh 24 ngày

Tin nhanh 24hThứ Hai, 17/02/2020 12:50:00 +07:00
(VTC News) -

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp thông tin Covid-19 ủ bệnh 24 ngày đang gây tâm lý lo ngại cho người dân.

Thời gian qua, một số phương tiện truyền thông đưa tin về việc người nhiễm Covid-19 (nCoV) có thể ủ bệnh tới 24 ngày, gây tâm lý lo ngại cho người dân.

Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương có giải đáp về nội dung nêu trên và sớm thông tin cho nhân dân biết.

Phó Thủ tướng giao 2 Bộ giải đáp thông tin Covid-19 ủ bệnh 24 ngày - 1

Phó Thủ tướng Vữ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp thông tin Covid-19 ủ bệnh 24 ngày đang gây tâm lý lo ngại cho người dân. (Ảnh: VGP)

Hiện Việt Nam đã và đang áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều cách ly tại cơ sở cách ly tập trung cùng với người nhà và những người có tiếp xúc gần.

Với những người đi từ những vùng có dịch bệnh khác của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc), sẽ cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, không cho ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng ban hành Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú hướng dẫn chi tiết về đối tượng cách ly, thời gian cách ly và quy trình thực hiện cách ly.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp