Phát hiện giấy báo thi giả, quên máy tính nữ sinh khóc như mưa

Giáo dụcThứ Năm, 10/07/2014 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Mặc dù đã bước vào đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh đại học, tuy nhiên vẫn còn nhiều thí sinh mắc phải những sự cố đáng tiếc.

(VTC News) - Mặc dù đã bước vào đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh đại học, tuy nhiên vẫn còn nhiều thí sinh mắc phải những sự cố đáng tiếc.

Thí sinh bị nghi thi hộ vì tô lại chứng minh thư

Sáng 9/7, tại Học viện Ngân hàng, một thí sinh không có ảnh trong thẻ dự thi, chứng minh thư có vấn đề đã bị nghi ngờ là đi thi hộ. Thí sinh này dự thi vào ngành Ngôn ngữ Anh của trường. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, học viện vẫn cho phép em tiếp tục thi.
Ảnh minh họa
Sau khi buổi thi kết thúc, đại diện hội đồng tuyển sinh học viện Ngân hàng đã chính thức xác minh trường hợp này không phải thi hộ. Nguyên nhân do thí sinh này gỡ lớp dán plastic bỏ ảnh cũ, dán ảnh mới và tự ý tô lại chữ đã mờ trên chứng minh thư.

Bị tai nạn, thí sinh mất giấy báo dự thi

Sáng 9/7, bạn Vũ Hải Yến (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đến trường thi Đại học Y Hà Nội với bộ dạng thất thần, không biết phòng thi do bị mất giấy báo.

Bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng quản lý đào tạo Đại học Y Hà Nội cho biết, thí sinh Yến cùng cha trên đường tới trường thi đã không may gặp tai nạn. Người cha bị nặng nên được chuyển vào viện gần đó. Yến bị xây xước nhẹ nhưng toàn bộ giấy tờ bị mất.

Ảnh minh họa

Biết câu chuyện của Yến, Đại học Y Hà Nội đã nhanh chóng làm giấy báo dự thi thứ hai, hỗ trợ nữ sinh bữa sáng và động viên an tâm làm bài thi.

Thí sinh khóc nức nở vì quên máy tính

Sáng 9/7, tại điểm thi trường ĐH Ngoại thương, một thí sinh dự thi môn Toán, khối D đã khóc nức nở vì quên không đem theo máy tính.

Nữ sinh khóc như mưa vì quên máy tính
Nữ sinh khóc như mưa vì quên máy tính
Trước giờ vào phòng thi, thí sinh này đã phát hiện ra mình quên máy tính để làm bài môn Toán. Vì quá hoảng loạn nên em đã khóc rất lớn, sau đó mượn điện thoại đểgọi cho người thân mang máy tính đến.

Ngay lập tức, nhóm sinh viên tình nguyện và những bậc phụ huynh quanh đó đã động viên, an ủi giúp em thí sinh này trấn an lại tinh thần.

Thí sinh đi cấp cứu trong giờ thi

Sáng 9/7, tại hội đồng thi đại học Y dược Huế, thí sinh Võ Thế Quyền (18 tuổi, quê ở TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã được các giám thị đưa đi cấp cứu vì kiệt sức.
Thí sinh Võ Thế Quyền đang cấp cứu tại bệnh viện đại học Y Dược Huế. (Ảnh Zing) 

Theo bác sĩ tại khoa cấp cứu, Bệnh viện đại học Y Dược Huế, khi đưa vào cấp cứu, Quyền sốt 38,5 độ, chẩn đoán ban đầu Quyền bị cảm và suy nhược cơ thể.

Bà Lương Thị Tuyết Quý, người thân của Quyền cho biết do cháu học quên ăn quên ngủ, nên cách đây hai ngày cháu bị sốt cao, nhưng sau khi uống thuốc sức khỏe đã đỡ hơn: “Sáng nay, Quyền gượng dậy đi thi, không chịu ăn gì chỉ uống bịch sữa…”. Cũng theo bà Quý, Quyền sẽ không tiếp tục thi các môn còn lại vì không đủ sức khỏe.

Có 2 giấy báo dự thi giả

Sáng nay (9/7), tại Hội đồng thi Đại học Bách khoa Đà Nẵng, lực lượng làm nhiệm vụ giám sát đã phát hiện Nguyễn Lê Quang Khương (SN 13/5/1996) không có trong danh sách dự thi nhưng lại có 2 giấy báo thi giả.

Khi được lực lượng làm nhiệm vụ tra hỏi thì Khương nói: "Do nói dối cha mẹ là đi thi tại khu F nên khi được đưa đến điểm thi thì trốn vào nhà vệ sinh".

Ông Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng xác nhận trường hợp trên và cho biết:  Do học lực yếu, nam sinh này không đăng ký thi đại học, nhưng nói dối gia đình nên in tạm hai tờ giấy báo thi giả vào điểm thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Nhầm môn Toán thành môn Văn

Ảnh minh họa

Sáng 9/7,  các sĩ tử khối B, D sẽ làm bài thi môn Toán. Nhưng tại ĐH Hà Nội nhiều sĩ tử đã quên không chuẩn bị máy tính.

Sinh viên tình nguyện đội 5 của trường cho biết đã mượn khoảng hơn 10 chiếc máy tính cho thí sinh. Các bạn cũng chia sẻ một sĩ tử không chuẩn bị máy tính do tưởng nhầm sáng nay thi môn Văn.

Nhung Vũ (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn