Phạm Tuấn Hải vượt thành tích của Ronaldo tại vòng bảng cúp C1 châu Á

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 06/12/2023 22:36:35 +07:00
(VTC News) -

Tuấn Hải vượt thành tích ghi bàn của siêu sao Cristiano Ronaldo tại vòng bảng cúp C1 châu Á 2023/2024.

Phạm Tuấn Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC trước Urawa Red Diamonds. Anh có thêm 2 cơ hội nguy hiểm trong thời gian bù giờ nhưng không thể tận dụng. Như vậy, tiền đạo sinh năm 1998 có được 4 bàn thắng khi vòng bảng cúp C1 châu Á khép lại. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ ghi 3 bàn.

Tiền đạo này không ra sân ở trận đấu cuối cùng của Al Nassr tại vòng bảng cúp C1 châu Á gặp Istiklol. Đội bóng của Ả Rập Xê Út có được trận hoà 1-1, giành ngôi đầu bảng và bước vào vòng loại trực tiếp. Do đó, Ronaldo vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình.

Phạm Tuấn Hải ghi bàn thắng giúp Hà Nội FC đánh bại Urawa Red Diamonds.

Phạm Tuấn Hải ghi bàn thắng giúp Hà Nội FC đánh bại Urawa Red Diamonds.

Hiện nay, tiền đạo Talisca (Al Nassr) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại cúp C1 châu Á với 8 bàn thắng, xếp sau anh là Crysan (Shandong Taishan) với 6 bàn, Aleksandar Mitrovic (Al Hilal) có được 5 bàn thắng, cùng thành tích với một số cầu thủ khác. Kế đến là Tuấn Hải với 4 bàn thắng.

Với Hà Nội FC, dù nói lời chia tay với giải đấu sớm nhưng màn trình diễn của đại diện Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi. Thầy trò HLV Lê Đức Tuấn thắng Wuhan Three Towns (Trung Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) - đương kim vô địch của giải đấu. Trận thua trước Hà Nội FC khiến Urawa Red Diamonds bị loại ngay từ vòng bảng.

"Hà Nội FC tạo ra cú sốc lớn ở AFC Champions League 2023/2024 khi đánh bại đương kim vô địch Urawa Red Diamonds. Hà Nội FC có thể tự hào với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Tuấn Hải và đồng đội trên sân vận động Mỹ Đình", trang chủ của cúp C1 châu Á viết.

Sau trận đấu này, Hà Nội FC trở lại V.League với trận đấu gặp CLB Sông Lam Nghệ An. Mục tiêu của thầy trò HLV Lê Đức Tuấn là 3 điểm để trở lại đường đua vô địch. Hà Nội FC chỉ còn tham gia 2 đấu trường trong mùa giải năm nay là V.League và cúp Quốc gia. 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn