Phạm Thu Hà hát 'Hà Nội 12 mùa hoa' cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Ca NhạcThứ Hai, 08/07/2024 09:50:00 +07:00
(VTC News) -

Phạm Thu Hà thể hiện ca khúc ''Hà Nội 12 mùa hoa" đầy thăng hoa trong không gian âm nhạc sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Chương trình Hoà nhạc tháng 7 đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

"Hoà nhạc tháng 7" mở màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 1 năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm.

"Hoà nhạc tháng 7" mở màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 1 năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm. 

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cho biết, thời gian qua, Nhà hát Hồ Gươm đã được vận hành khoa học, hiệu quả, trong đó chú trọng giao lưu hợp tác với các nhà hát trong nước, quốc tế, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, luôn sáng đèn các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, góp phần quảng bá văn hoá, du lịch của Hà Nội và của đất nước.

Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm Nguyễn Công Bảy khẳng định: “Mặc dù bước đầu có thể còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hy vọng Nhà hát Hồ Gươm sẽ từng bước trở thành điểm đến không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhân dân và cán bộ chiến sĩ, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật để văn hóa nghệ thuật thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh của đất nước theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước để phát triển văn hoá, con người Việt Nam”.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng NSƯT Kim Xuân Hiếu, các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cùng nghệ sĩ biểu diễn clarinet và saxophone Tạ Trung Đức, NSƯT Phạm Khánh Ngọc, Phạm Thu Hà, Nguyễn Trường Linh và Lan Nhung đã mang đến cho công chúng một đêm nhạc đáng nhớ.

Ca sĩ Phạm Thu Hà hát ''Hà Nội 12 mùa hoa" trong ''Hoà nhạc tháng 7''.

Ca sĩ Phạm Thu Hà hát ''Hà Nội 12 mùa hoa" trong ''Hoà nhạc tháng 7''.

Trong đêm nhạc, khán giả đã được thưởng thức những tác phẩm ngợi ca quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc: Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Lên ngàn (Hoàng Việt),  Đàn chim Việt (Văn Cao), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp), Hà Nội ngày trở về (Phú Quang), Biển hát chiều nay (Hồng Đăng)…

Trong phần 2, các nghệ sĩ mang đến những giai điệu quen thuộc nhưng mới lạ với các tác phẩm được phối khí mới: Dân ca quan họ Se chỉ luồn kim, Bóng cây Kơ-nia (Phan Huỳnh Điểu), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý)... 

Sau chương trình Hoà nhạc tháng 7, chuỗi chương trình kỷ niệm 1 năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm sẽ tiếp tục với chương trình hoà nhạc The First sound of love vào tối 10/7.

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp