Theo Kỹ sư Trịnh Đức Liêm công tác tại Trung tâm kỹ thuật đường bộ 3, Cục đường bộ 3 , Đà Nẵng: "Phần mềm tự động vẽ hiện trạng hư hỏng mặt đường được viết bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic 6.0, chạy trên môi trường Window. Chương trình này có chức năng tự động hóa lập bản vẽ hiện trạng mặt đường trên cơ sở bảng chi tiết các vị trí hư hỏng và tổng hợp các dạng hư hỏng theo từng loại khác nhau.
Để sử dụng và lập bảng vẽ bằng phần nềm này bạn phải trải qua 6 bước: Đầu tiên là nhập các thông số ban đầu ào máy. Tiếp đó phần mềm sẽ tiến hành sao chép dữ liệu hư hỏng mặt được đã được cập nhật từ bảng Excell vào bảng dữ liệu của chương trình. Khi có đủ thông tin nó sẽ tạo lập bảng mã các loại hư hỏng, lựa chọn hình thức trình bày bản vẽ và lập bản vẽ hiện trạng một cách chính xác chi tiết nhất. Cuối cùng là xuất bản vẽ và kết thúc chương trình".
Sử dụng phần mềm tự động này có thể giúp các kỹ sư công trình kiểm soát sai số trong quá trình vẽ, tiết kiệm thời gian một cách tối đa.
Trước đây để vẽ lại hiện trạng mặt đường hư hỏng các kỹ sư phát mất từ 4 - 5h vẽ 1km mặt được. Hiện nay với phần mềm này, họ chỉ mất 2 - 3 phút cho 1 bản vẽ chi tiết chính xác cao, kiểm soát hoàn toàn các sai sót không đáng có, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Được biết, phần mềm có tính ứng dụng cao này là do Kỹ sư Trịnh Đức Liêm công tác tại Trung tâm kỹ thuật đường bộ 3, Cục đường bộ 3 , Đà Nẵng nghiên cứu, xây dựng thành công. Sau khi sử dụng phầm mềm này đơn vị công tác của ông Liên cụ thể là Trung tâm kỹ thuật đường bộ 3 đã tiết kiệm và thu lợi trên 700 triệu đồng.
Sáng kiến này cũng đã được áp dụng hiệu quả ở một số công ty cổ phần xây dựng và quản lý đường bộ khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Bình luận