• Zalo

PGĐ Sở: Chạy trường là chuyện nằm trong quy luật

Giáo dụcThứ Ba, 09/04/2013 07:45:00 +07:00Google News

PGĐ Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Hoài Chương cho rằng hiện tượng chạy trường cho con là hiện tượng nằm trong quy luật.

PGĐ Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng hiện tượng chạy trường cho con là hiện tượng nằm trong quy luật.


Đó là ý kiến của ông Nguyễn Hoài Chương - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với UBND TP.HCM về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sáng 8-4.
Chạy trường cho con
Vào đầu năm học, phụ huynh thường "chạy trường" cho con vào các trường điểm (Ảnh minh họa) 

Tại buổi làm việc, một số đại biểu cho rằng hiện nay đang rộ lên hiện tượng chạy trường cho con, nhất là vào các trường chất lượng cao và đặt câu hỏi hiện tượng này ở TP.HCM có hay không? TP có giải pháp gì để giải quyết hiện tượng này?

Ông Nguyễn Hoài Chương cho rằng ở đâu có trường chất lượng cao thì tâm lý người dân đổ xô cho con em theo học là quy luật, TP.HCM cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Mặc dù, TP.HCM đã có quy định trong tuyển sinh là học sinh ở địa bàn nào thì thi tuyển tại địa bàn đó, nhưng lại dẫn đến tình trạng người dân đối phó như chuyển hộ khẩu đến các quận có trường chất lượng cao.

“Cần phải nâng chất lượng giáo dục của các trường lên mới mong chấm dứt được tình trạng này” - ông Chương nói.


Cùng ngày, đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với giáo viên các bộ môn của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa về chương trình phổ thông hiện nay và các kiến nghị về việc thay đổi sách giáo khoa.

Các giáo viên là tổ trưởng các tổ bộ môn cũng kiến nghị việc chương trình quá nặng, không hấp dẫn học sinh, sách giáo khoa phân bổ chương trình chưa hợp lý, giảm tải chưa đúng chỗ.

Nhiều ý kiến cho rằng việc phân ban cơ bản và nâng cao ở khối THPT không thể hiệu quả với cách làm hiện nay, vì hầu hết học sinh khi đi thi đều chọn đề cơ bản.

Theo Viễn Sự - Lưu Trang/Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn