Paul Scholes thừa nhận Man City trên tầm MU

Thể thaoChủ Nhật, 29/07/2012 04:16:00 +07:00

(VTC News)- Tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes cho rằng MU đang tụt lại phía sau Man City và sẽ phải thay đổi tích cực nếu không muốn khoảng cách ngày càng xa.

(VTC News)- Tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes cho rằng MU đang tụt lại phía sau Man City và sẽ phải thay đổi tích cực nếu không muốn khoảng cách ngày càng xa.

Mùa giải vừa qua bóng đá Anh đã chứng kiến một cuộc lật đổ ngoạn mục mà Manchester City đã làm được trước MU, đội bóng giàu truyền thống cùng thành phố.

Không ít người MU, từ cầu thủ đến fan hâm mộ cay cú cho rằng sự thành công của Man City là không đáng coi trọng bởi nó được đem lại nhờ bằng túi tiền không đáy của các ông chủ tới từ Trung Đông, không thể đem ra so sánh với công sức mà Sir Alex đã gây dựng trong hơn 2 chục năm gắn bó tại mảnh đất này.

Khi mà trong suy nghĩ của nhiều CĐV MU vẫn tồn tại sự phân biệt đẳng cấp giữa đội nhà và “gã hàng xóm ồn ào” bất chấp những thành công của Man City trong thời gian qua thì thật đáng ngạc nhiên là Paul Scholes, một công thần trong giai đoạn hoàng kim nhất của Quỷ đỏ đã lên tiếng thừa nhận rằng Man City đã thực sự vượt mặt MU. Cựu tiền vệ ĐT Anh cho rằng đã đến lúc MU thôi “ảo tưởng” về sức mạnh của mình và nhìn nhận lại tình hình một cách nghiêm túc.

Man City đã vượt lên MU một cách thuyết phục 

Anh nói: “Cho dù bản thân không muốn nói ra điều này nhưng tôi phải thừa nhận rằng Man City là những người chơi hay hơn và họ xứng đáng dành chức vô địch mùa giải trước. Man City đã thực sự vươn mình trở thành một thế lực mới tại Anh và thứ bóng đá mà họ trình diễn thật đẹp mắt, có lẽ là lôi cuốn nhất tại giải Ngoại hạng vào thời điểm này.

MU đã để cho Man City cướp lấy ngôi vương nhưng tôi cho rằng điều đó cũng là hợp lý nếu nhìn vào phong độ của hai đội. Chúng tôi đã chơi không thực sự tốt trong mùa trước, đặc biệt là vào những giai đoạn quyết định. MU đã ở lại phía sau Man City và chúng tôi sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn đòi lại những gì đã mất từ tay họ”.

Còn nhớ khi đó MU đang ở gần ngôi vương hơn bao giờ hết nhưng bàn thắng của Aguero vào lưới QPR ở phút bù giờ cuối cùng đã đánh gục mọi cố gắng của Sir Alex và các học trò. Đối với Paul Scholes, bàn thắng ấy thức sự là một nỗi ám ảnh lớn.

“Tôi đã xem họ (Man City) ăn mừng trong sự phấn khích tột độ khi Aguero ghi bàn quyết định trong phút bù giờ cuối cùng. Thật chẳng lấy gì làm vui vẻ khi chứng kiến đại kình địch lên ngôi trong trong ngày cuối cùng của mùa giải theo cái cách như vậy. Những hình đó đã thực sự ám ảnh tôi trong một thời gian và tôi không mong muốn nó sẽ tái diễn trong mùa tới”, Paul Scholes tâm sự.

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn