Con số 30.000 người mua hàng vốn là con số mơ ước trong 1 tháng bán hàng của các nhãn hàng di động hiện nay. Vậy mà chỉ trong vòng gần 10 ngày, mặc dù chưa lên kệ, chưa thể “tận mắt, tận tay” thì 48.000 người dùng vẫn sẵn sàng đặt mua F9.
Rõ ràng, F9 đã giúp OPPO không chỉ chiếm thế thượng phong ở phân khúc 7-10 triệu với hơn 50% thị phần ở phân khúc giá 7-10 triệu, mà còn tạo ra sóng lớn cho toàn bộ các mức giá trong phân khúc này khi F9 có sức hút lớn đối với những người dùng đang có nhu cầu mua điện thoại ở phân khúc giá thấp hơn.
Với kết quả này, OPPO đã thực sự vượt qua kỷ lục của chính mình, vốn đã đạt được từ rất sớm với F1s (năm 2016). Vậy sự thu hút không thể cưỡng lại của F9 đến từ đâu?
F9 là smartphone kế thừa thành tích của F1s đã tạo ra cho F-series và kiến tạo trong phân khúc tầm trung tính năng và nhu cầu Selfie đỉnh cao.
F9 là một trong số ít smartphone giải quyết được bài toán cụm loa thoại và camera trước. Model này vừa mang đến trải nghiệm màn hình vô cực mà vẫn đảm bảo chất lượng của camera selfie - vốn là thế mạnh của dòng F.
F9 có đột phá trong thiết kế và chú trọng đến tính thẩm mỹ, đón đầu xu hướng thiết kế gradient xoá bỏ mọi khoảng cách về sắc màu, vốn đang được các nhãn hàng cao cấp chú trọng.
Tỉ lệ màu sắc khách hàng đặt mua OPPO F9 tại FPT Shop không có sự chênh lệch lớn, màu Đỏ Ánh Dương chiếm tỉ lệ 45%, và 55% còn lại thuộc về Xanh Chạng Vạng.
Chiếc smartphone F9 của OPPO đang sở hữu sạc nhanh VOOC đã hướng đến đúng nhu cầu thiết yếu của người dùng Việt.
Rất nhiều trang tin tại các quốc gia nơi OPPO có mặt đã thông tin về sự kiện ra mắt trước khi đến nước họ. Trong số đó là các trang Indian Express, Scroll.in… đều nhắm vào mức giá 7.690.000đ và nhận định đây là con số rất cạnh tranh khi so với các đối thủ cùng phân khúc, cũng như việc tặng miễn phí pin dự phòng 10.000 có kèm sạc nhanh VOOC là một điều cần thiết để có thể giúp người dùng không lo nghĩ đến việc hồi pin cho máy.
Màn hình giọt nước trên OPPO F9 lại là một sự cách tân của OPPO - F9 là sản phẩm đầu tiêu có màn hình với điểm nhấn là giọt nước ở phía trên. Lợi ích của thiết kế mới là hiển thị thông tin đầy đủ hơn. OPPO F9 đã bứt ra khỏi giới hạn 5,5 inch với màn 6,3 inch, diện tích hiển thị thực tế chiếm đến gần 91% diện tích mặt trước, cùng với tỷ lệ khung hình 19,5:9. F9 mang đến trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn, góc nhìn rộng và cũng sắc nét hơn nhờ độ phân giải Full HD+.
Ông Đỗ Quang Kha, Tổng Giám Đố của OPPO Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam chúng ta là một trong các Quốc gia đầu tiên ra mắt F9 trên toàn cầu. Kết quả này thực sự đã cho thấy hoạt động marketing và kết quả sale của OPPO F9 tại Việt Nam sẽ có ảnh hưởng tích cực tới kết quả kinh doanh và thương hiệu của OPPO F9 trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á nói riêng và hơn 30 Quốc gia và Lãnh thổ mà OPPO có đặt hoạt động kinh doanh nói chung.
Kết thúc ngày 24/8, sau gần 10 ngày chương trình Pre-Order OPPO F9 đã đạt mốc gần 48.000 đơn hàng trong đó có hơn 42.000 đặt cọc.
Đóng góp vào thành tích này, nhà bán lẻ Thế Giới Di Động đạt số đặt hàng hơn 23 ngàn và tổng số đặt cọc hơn 20 ngàn (gần 50%). “Ông lớn” trong ngành bán lẻ cho biết: Đã sẵn sàng giao máy cho 2 vạn khách hàng trong ngày lên kệ của F9 hôm nay - 25/08.
Kỷ lục của OPPO F9 được tạo ra một cách vững chắc, từ thời điểm sau 1.5 ngày tổ chức đặt hàng, số máy đặt hàng đã vượt tốc độ cùng kỳ của người anh em F7 là 40%; chỉ sau 3 ngày pre-order, OPPO đã đủ cơ sở tin tưởng đạt chỉ tiêu của chiến dịch pre-order.
Không chỉ thành công về số bán trên các kênh như TGDĐ, FPT Shop, mà cả trên hệ thống của các kênh điện máy và cửa hàng bán lẻ.
Trước đó, trên Facebook của mình, anh Trần Công Hậu – một reviewer có tiếng củ trang Techrum.vn có mối liên hệ khá thân thiết với một số đại lý và nhà phân phối, đã nhận định khi OPPO F9 nhận được lượng đặt trước là 32.000 máy, câu hỏi liệu F9 có phải là “vua của phân khúc tầm trung” ?
Bình luận