Ông Zelensky nói Ukraine kiểm soát 74 khu định cư của Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 14/08/2024 10:22:34 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đang kiểm soát 74 khu định cư ở vùng biên giới Kursk của Nga.

"Có 74 khu định cư nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Bất chấp cuộc giao tranh khó khăn và ác liệt, lực lượng của Ukraine vẫn tiếp tục tiến quân ở khu vực Kursk". Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin.

Ông Volodymyr Zelensky cũng đăng tải video cho thấy ông đang nói chuyện qua điện thoại với Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky.

Ukraine tiến sâu vào lãnh thổ Nga.

Ukraine tiến sâu vào lãnh thổ Nga. 

"Tính đến hôm nay, quân đội của chúng ta đã tiến được 1 - 3 km ở một số khu vực. Trong những ngày qua, chúng ta cũng chiếm hơn 40 km2 lãnh thổ", Tổng thống Ukraine tuyên bố sau khi quân đội nước này chiếm giữ khoảng 1.000 km2 lãnh thổ Nga.

Quyền Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov cho biết thêm Ukraine đang kiểm soát 28 khu định cư trong khu vực và lực lượng này tiến sâu 12 km vào bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, phía Ukraine lại tuyên bố họ kiểm soát 1.000 km² lãnh thổ của Nga, nhiều hơn gấp đôi so với con số do ông Smirnov đưa ra.

Cùng thời điểm, lực lượng Nga thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào quân đội Ukraine bằng tên lửa, máy bay không người lái và cuộc không kích ở vùng Kursk. Moskva khẳng định ngăn chặn thành công mũi tấn công của Kiev trong ngày thứ 7 giao tranh bên trong lãnh thổ Nga.

Theo nguồn tin từ chiến trường, giao tranh vẫn xảy ra dữ dội từ hướng tấn công chính của Ukraine ở Kursk, dù vậy quân đội Nga kịp đưa lực lượng dự bị đến mặt trận và ngăn chặn đà tiến quân của Kiev.

"Cuộc tấn công của đối phương đã bị ngăn chặn", Thiếu tướng Apti Alaudinov, chỉ huy đơn vị lực lượng đặc nhiệm Chechnya Akhmat đang chiến đấu ở Kursk cho biết. Ông cũng nói thêm Ukraine có lợi thế trong cuộc tấn công chớp nhoáng nhưng họ không đạt được mục tiêu đề ra.

Việc Ukraine đặt cược vào cuộc tấn công táo bạo vào lãnh thổ Nga có thể khiến hai bên đối mặt với rủi, nguy cơ không lường trước.

Trong phát biểu vào tối 12/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố mục tiêu chiến dịch tấn công tỉnh Kursk là nhằm đẩy lực lượng Nga khỏi biên giới, bảo vệ vùng Sumy của Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn