Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Hai, 24/08/2020 23:45:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Trump hôm 24/8 chính thức được đảng Cộng hòa đề cử đại diện đảng này tham gia chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Thông tin này được thông báo vào ngày đầu tiên diễn ra Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC). 

Ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tiếp nhận đề cử vào ngày 27/8 tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, quyết định này đang vấp phải tranh cãi, bởi Tòa Bạch Ốc thường không được các tổng thống sử dụng cho các sự kiện tái tranh cử. 

Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ - 1

Tống thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ phát biểu vào trong cả 4 đêm của RNC. Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa năm nay diễn ra trong 4 ngày từ 24-27/8 tại Charlotte, bang North Carolina. 

Sự kiện này được cho là cơ hội để ông Trump đáp trả những chỉ trích trước đó của đảng Dân chủ về cách xử lý dịch bệnh của chính quyền đương nhiệm cũng như sự tàn phá mà đại dịch COVID-19 gây ra cho nước Mỹ. 

Tuần trước, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã chính thức được đề cử làm đại diện cho đảng Dân chủ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. 

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump đang theo khá sát ông Biden ở một số bang chiến trường quan trọng như Michigan và Florida. 

Nếu Tổng thống Trump thất cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, ông sẽ là Tổng thống đảng Cộng hòa đầu tiên không thể tái đắc cử kể từ sau trường hợp của cựu Tổng thống George HW Bush, người bị cựu Tổng thổng đảng Dân chủ Bill Clinton đánh bại năm 1992.

Song Hy(Nguồn: kyodo News)
Bình luận
vtcnews.vn