'Ông trùm' Wagner cảm thấy bị đe dọa trước tai nạn máy bay?

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 01/09/2023 11:28:05 +07:00
(VTC News) -

Trong đoạn phim được cho là quay vài ngày trước khi chết, ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin nói đến "những người bàn chuyện tiêu diệt tôi" và "mọi thứ đều ổn".

Theo Reuters, trong một đoạn video được công bố về ông trùm lính đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin, được cho là quay ở châu Phi chỉ vài ngày trước khi chết, Prigozhin nói về những đồn đoán xung quanh sức khỏe của mình và những mối đe dọa có thể xảy ra đối với ông.

“Đối với những người đang nói về việc tôi còn sống hay không, hay tôi đang thế nào – bây giờ là cuối tuần, nửa cuối tháng 8/2023, tôi đang ở châu Phi”, Prigozhin nói trong đoạn video ngắn do Gray Zone đăng tải, trên kênh Telegram liên kết với tập đoàn Wagner. 

Yevgeny Prigozhin trong video.

Yevgeny Prigozhin trong video. 

“Vì vậy, đối với những người muốn bàn về việc xóa sổ tôi hoặc cuộc sống riêng tư của tôi, tôi kiếm được bao nhiêu hay bất cứ điều gì khác – mọi thứ đều ổn”, ông trùm Wagner nói thêm và vẫy tay.

Theo Reuters, quần áo và mũ rằn ri của Prigozhin cũng như chiếc đồng hồ trên tay phải của ông ta trong video này cũng khớp với một video khác phát hành vào ngày 21/8, mà Prigozhin khẳng định quay ở Châu Phi.

Việc đề cập đến “cuối tuần” có thể ngụ ý rằng đoạn video mới nhất được thực hiện vào ngày 19 hoặc 20/8, chỉ ba hoặc bốn ngày trước khi tai nạn máy bay ở phía bắc Moskva xảy ra. 

Những bình luận của Prigozhin trong video được cho là phản ánh nhận thức của ông về những rủi ro có thể xảy ra với mình. 

Tuy nhiên, ngày tháng hay địa điểm quay video mới công bố vẫn không thể xác minh.

Lực lượng Wagner tham gia chiến đấu cho Nga trong cuộc xung đột với Ukraine. Tuy nhiên, cuối tháng 6, trùm Wagner chỉ trích các cơ sở phòng thủ của quân đội Nga và dẫn đầu một cuộc binh biến ngắn bất thành. 

Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc về việc liên quan đến cái chết của Prigozhin, nói đây là những lời “hoàn toàn dối trá”, nhưng cho biết cuộc điều tra tai nạn đang xem xét khả năng có hành vi cố ý. 

Theo truyền thông Nga, Prigozhin sau đó đã được đưa về nghĩa trang Porokhovskoye ở quê nhà St Petersburg.

Phương Anh(Nguồn: Reuters, SCMP )
Bình luận
vtcnews.vn