Ông Putin sẽ chiêu đãi ông Tập Cận Bình món gì?

Thời sự quốc tếThứ Ba, 21/03/2023 10:57:52 +07:00
(VTC News) -

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chiêu đãi người đồng cấp Trung Quốc các món truyền thống tại quốc yến hôm nay.

Người phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn chuẩn bị sẵn món kem truyền thống Nga cho vị khách của mình là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Chắc chắn rồi", ông Peskov trả lời câu hỏi liệu ở Moskva, nhà lãnh đạo Trung Quốc có được chiêu đãi kem Nga hay không. "Kem luôn sẵn sàng. Ông Tập Cận Bình thích nó", ông Peskov nói.

Ông Putin sẽ chiêu đãi ông Tập Cận Bình món gì?  - 1

Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu món ăn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông, tổ chức ở Vladivostok (Nga) vào năm 2018. (Ảnh: AP)

Phát biểu về thực đơn quốc yến chiêu đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay tại tòa Palace of Facets trong khuôn viên điện Kremlin, người phát ngôn điện Kremlin nói sẽ có các món ăn đậm chất ẩm thực truyền thống của Nga.

Ông Peskov cũng tiết lộ, điện Kremlin sẽ chuẩn bị một chương trình văn nghệ đặc biệt, song không nêu chi tiết.

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra ở Nga trước đây, Tổng thống Vladimir Putin từng giới thiệu với Chủ tịch Tập Cận Bình các món ăn truyền thống của Nga.

Các doanh nhân Trung Quốc sau đó đã nói với ông Putin rằng kem Nga thực sự rất được ưa chuộng. Trong chuyến thăm tiếp theo tới Bắc Kinh vào năm 2016, ông Putin đã mang kem làm quà cho ông Tập.

"Chủ tịch Tập từng nói rất thích kem Nga, nên tôi mang theo một ít tặng ông ấy", Tổng thống Putin giải thích.  

Khi hai lãnh đạo dự Hội nghị thượng đỉnh về Phối hợp Hành động và Các biện pháp Xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) ở Dushanbe, thủ đô Tajikistan năm 2019, ông Putin cũng tặng ông Tập món quà sinh nhật là một thùng kem que Nga.

Ông Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Nga 3 ngày, từ 20-22/3. Hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho biết lãnh đạo Nga - Trung Quốc có cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng rưỡi hôm 20/3. Ông Tập và ông Putin sẽ gặp lại nhau để đàm phán chính thức hôm 21/3.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn