Ông Putin nói không cần mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 15/10/2022 08:06:37 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hiện không cần thiết phải thực hiện thêm các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu Ukraine.

Trong một cuộc họp báo ở Astana, Kazakhstan, Tổng thống Vladimir Putin giải thích rằng quân đội Nga đang theo đuổi các mục tiêu khác. Có 7 trong số 29 mục tiêu mà Bộ Quốc phòng Nga chỉ định không bị nhắm trúng trong các cuộc không kích đầu tuần này.

"Nhưng các mục tiêu này đang được dần hoàn thành. Ít nhất ở thời điểm hiện tại không cần tiến hành các cuộc tấn công lớn", ông Putin cho hay.

Ông Putin nói không cần mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

Trước đó, hôm 12/10, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết khoảng 30% các nhà máy điện của nước này bị phá hủy trong các cuộc tấn công kéo dài 2 ngày liên tiếp của Nga.

Theo Tổng thống Putin, Nga không có ý định phá hủy Ukraine và tình hình hiện nay là sự phản ứng trước những hành động thù địch của Kiev.

Lãnh đạo Nga nhấn mạnh nếu Ukraine không ngăn cản nguồn cung cấp nước cho gần 2,5 triệu người sống ở Crimea thì quân đội Nga sẽ không phải tiến vào nước này để giải quyết điều đó.

"Nếu họ không làm vậy, sẽ không có các biện pháp phản ứng", ông Putin nói, đồng thời nhận định cuộc tấn công cầu Crimea cũng buộc Moskva phải đánh giá về tầm quan trọng của việc thiết lập tuyến đường tới Crimea đi qua lãnh thổ Ukraine.

Tại cuộc họp báo, ông Putin cũng cho biết, Ukraine đang từ chối tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình. Theo ông, chính quyền Kiev “đã từng nói rằng họ muốn có các cuộc đàm phán và bề ngoài đã yêu cầu làm điều đó, nhưng hiện giờ họ đã ban hành quyết định chính thức cấm đàm phán”.

Ông Putin nhắc lại rằng Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ nhằm giúp chấm dứt các hành động thù địch, trong cuộc đàm phán do Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào cuối tháng 3.

Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 14/10, ông Putin nhận xét rằng giữa Moskva và Kiev có thể cần đến sự hòa giải của các quốc gia bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, nếu Ukraine thay đổi quan điểm.

Đầu tháng này, ông Zelensky đã ký sắc lệnh cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào với Tổng thống Nga Putin, tuyên bố rằng Ukraine sẽ chỉ đàm phán với Nga khi nước này có một tổng thống khác.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn