Ông Nguyễn Thành Phong: TP.HCM vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh

Tin tức 24h quaThứ Sáu, 21/05/2021 12:01:55 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, tới nay thành phố vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, xác định mục tiêu chống dịch phải đặt lên hàng đầu.

Ngày 21/5, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị trên coi công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất hiện nay. 

Trước việc TP.HCM ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ông Phong nhận định tình hình vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên ông chỉ đạo các địa phương không lơ là, mất cảnh giác. 

"Thành phố vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ rất lớn. Cần bình tĩnh xử lý, tập trung cao độ, nếu chủ quan hậu quả sẽ rất nặng nề", ông Phong nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Thành Phong: TP.HCM vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. 

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu cán bộ công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong phòng chống dịch; gương mẫu chấp hành biện pháp chống dịch; đẩy mạnh phòng, chống dịch tại cơ quan công sở, chủ động khi phát hiện ca nhiễm.

Về việc tổ chức các sự kiện và hoạt động, ông Phong yêu cầu dừng hoạt động các sự kiện đông người, nghi lễ tôn giáo từ 30 người trở lên/phòng; không tụ tập 20 người trở lên ngoài trường học, công sở, bệnh viện và giữ khoảng cách 2m. Cùng với đó, hạn chế tập trung đông người ở phố đi bộ, công viên, nơi công cộng,... 

Đối với các quán ăn nhỏ, ven đường, chỉ được bán mang về, giao hàng online. Không bán ăn uống tại chỗ và có thể áp dụng phạt nếu vi phạm. 

Nhà hàng ăn uống có trên 10 lao động, tập trung không quá 20 người/phòng và phải có giãn cách. Nhà hàng, khách sạn cũng phải giãn cách trong không gian phòng và không quá 20 người/phòng.

Ông Nguyễn Thành Phong: TP.HCM vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh - 2

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức.

Về chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các điểm bầu cử thực hiện phòng chống dịch chủ động, nghiêm túc.

Đối với các cơ sở y tế, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch hơn nữa. Ông giao Sở Y tế TP.HCM công bố các bệnh viện an toàn phòng chống dịch trên địa bàn trước ngày 25/5. 

"Các phòng khám tư, nhà thuốc trên địa bàn khi phát hiện người có triệu chứng ho sốt, triệu chứng nghi mắc COVID-19 phải báo ngay cho cơ quan y tế, cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp xử lý, không tự ý chuyển bệnh nhân", ông Phong chỉ đạo

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm mở rộng các trường hợp, các khu vực liên quan đến các ca mắc COVID-19. Thành phố cũng sẽ tăng cường năng lực xét nghiệm, chuẩn bị các phương án cho cách ly 30.000 người.

Hiện tại, TP.HCM có năng lực cách ly, điều trị cho khoảng 5.000 bệnh nhân. 

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp