Ông Kim Jong-un kêu gọi cuộc 'đấu tranh lớn' để thúc đẩy kinh tế Triều Tiên

Thời sự quốc tếThứ Năm, 02/12/2021 11:24:35 +07:00
(VTC News) -

Ông Kim Jong-un cho biết Triều Tiên sẽ phải chuẩn bị cho một năm “đấu tranh to lớn" để tiếp tục đạt được tiến bộ trong kinh tế, quốc phòng, nông nghiệp và xây dựng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên vào hôm 1/12 tại cuộc họp của Ủy ban trung ương, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim nói trong khi Triều Tiên vẫn còn đối mặt với những khó khăn kinh tế, đảng lao động đã thành công trong việc thúc đẩy để đạt được các mục tiêu chính sách và áp dụng kế hoạch kinh tế 5 năm được đưa ra hồi đầu năm.

Ông Kim Jong-un kêu gọi cuộc 'đấu tranh lớn' để thúc đẩy kinh tế Triều Tiên - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

“Rất đáng khích lệ khi những thay đổi tích cực đã được thực hiện trong các công việc tổng thể bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, bằng chứng là sự quản lý ổn định về kinh tế và những thành công lớn trong nông nghiệp và xây dựng”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

“Năm sau sẽ là một năm quan trọng và chúng ta sẽ phải tiếp tục mở ra một cuộc đấu tranh to lớn như chúng ta đã làm năm nay”, ông nói thêm.

Với kế hoạch của mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên vốn đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế và khả năng cung cấp điện. Nhưng theo một số cơ quan Liên hợp quốc, Triều Tiên vẫn còn tình trạng thiếu lương thực và điện, và điều này càng trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt áp đặt đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa, cũng như do đại dịch COVID-19 và thiên tai.

Dù vậy, đến nay, Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Nước này đã sớm áp dụng các biện pháp đóng cửa biên giới từ những ngày đầu đại dịch, áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại trong nước cùng nhiều biện pháp khác, cố gắng kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. 

Phương Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp