Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 18/02/2023 15:39:00 +07:00
(VTC News) -

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái hôm 16/2 đến xem một sự kiện thể thao, với sự tham gia của các quan chức chính phủ khác, theo KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết: “Những người tham dự đã đưa ra một quyết tâm vững chắc... biến năm nay thành năm có nhiều thay đổi lớn đối với con đường phát triển của đất nước". Bên cạnh đó, họ “cam kết chắc chắn sẽ phục vụ người dân bằng sự tận tâm với lòng dũng cảm và tinh thần phấn chấn".

Sự kiện diễn ra để kỷ niệm ngày lễ lớn có tên là Ngày Ngôi sao sáng ở Triều Tiên, ngày sinh của nhà cố lãnh đạo Kim Jong-il. 

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá  - 1

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá. (Ảnh: KCNA)

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên con gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un được nhìn thấy bên cạnh cha trong một sự kiện phi quân sự. Trước đó, cô gái từng xuất hiện với ông Kim Jong-un trong các hình ảnh về các thử nghiệm vũ khí. 

Các phương tiện truyền thông Triều Tiên không tiết lộ nhiều thông tin về cô, nhưng theo các báo cáo truyền thông, cô gái được cho là có tên Ju-ae, khoảng 10 tuổi.

Trận bóng đá diễn ra giữa các nhân viên từ nội các và bộ quốc phòng Triều Tiên. Theo các báo cáo, đội của bộ Quốc phòng đã thắng trận đấu với tỷ số 3-1 và sau đó đánh bại các nhân viên nội các một lần nữa trong một sự kiện kéo co.

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cũng được nhìn thấy tại sự kiện thể thao này. 

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá  - 2

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá.

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá  - 3

Ông Kim Jong-un cùng con gái xem bóng đá.

Phương Anh(Nguồn: AP, Reuters )
Bình luận
vtcnews.vn