Ông Kim Jong-un ca ngợi Triều Tiên 'thành công rực rỡ' trong chống dịch COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/07/2020 06:30:32 +07:00
(VTC News) -

KCNA đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi Triều Tiên "thành công rực rỡ" trong việc ngăn chặn dịch virus corona chủng mới.

KCNA đưa tin, sau khi xem xét các nỗ lực, lãnh đạo Kim Jong-un "cho biết chúng ta đã ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của virus nguy hiểm" "duy trì tình hình chống dịch ổn định bất chấp khủng hoảng sức khỏe trên toàn thế giới".

Tuy nhiên, người đứng đầu Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải "duy trì cảnh giác tối đa", đặc biệt là trước những đợt bùng phát mới ở "các nước láng giềng".

"Ông ấy nhiều lần cảnh báo rằng việc giảm nhẹ các biện pháp chống dịch bệnh sẽ dẫn đến khủng hoảng không thể tưởng tượng và không thể khắc phục", KCNA cho biết.

Ông Kim Jong-un ca ngợi Triều Tiên 'thành công rực rỡ' trong chống dịch COVID-19 - 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

KCNA cho rằng "thành công tỏa sáng đạt được bởi sự lãnh đạo có tầm nhìn xa của Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và tinh thần tự giác cao độ được thể hiện bởi tất cả người dân Triều Tiên".

Bình luận của lãnh đaọ Kim Jong-un được đưa ra tại một cuộc họp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 2/7 để thảo luận về tác động của đại địch COVID-19, 6 tháng sau khi Triều Tiên đóng cửa biên giới và cách ly hàng nghìn người.

Bình Nhưỡng đã không xác nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm hoặc thiệt mạng do virus SARS-CoV-2. Triều Tiên đã áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới và trường học và cách ly diện rộng.

Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên khó có thể tránh được sự lây nhiễm từ virus và hệ thống y tế thiếu thốn của nước này gặp rất nhiều khó khăn trong ứng phó với một ổ dịch lớn.

Dịch COVID-19 tấn công hầu hết các quốc gia trên thế giới, lây nhiễm ít nhất 10,7 triệu người và cướp đi khoảng 516.000 sinh mạng. Trong đó, Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới về số ca nhiễm và thiệt mạng do dịch bệnh.

Kông Anh(Nguồn: France 24)
Bình luận
vtcnews.vn