Ông bầu đòi 'giải tán' VPF bị chỉ trích nặng nề

Thể thaoThứ Bảy, 06/10/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News)- Sự kiện ông bầu Nguyễn Văn Đệ của câu lạc bộ Thanh Hóa khuynh đảo hội nghị tổng kết VPF 2012 gây nên những phản ứng trái chiều.

(VTC News)- Sự kiện ông bầu Nguyễn Văn Đệ của câu lạc bộ Thanh Hóa khuynh đảo hội nghị tổng kết VPF 2012 gây nên những phản ứng trái chiều.

>>> Xem toàn bộ diễn biến hội nghị tổng kết mùa giải của VPF
>>> Xem video gây sốc: Bầu Đệ tố bầu Đức 'mất nhân cách'


Ngoại trừ bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành, hầu hết các thành viên tham gia hội nghị tổng kết mùa giải 2012 của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều lên tiếng phản đối mạnh mẽ bầu Đệ và yêu cầu ông thận trọng trong phát ngôn.

Bầu Đức là người phản ứng gay gắt nhất những cáo buộc "vô căn cứ" của bầu Đệ. Ông chủ của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời là ủy viên hội đồng quản trị VPF tỏ ra bức xúc: "Anh Đệ nói không có chứng cứ, nói 10 sai đến 8, sai là sai sơ đẳng".

 Bầu Đệ phát biểu gây rúng động nghị trường (Ảnh: Quang Minh)

Bầu Đức lớn tiếng tố bầu Đệ đang "phá đám" hội nghị và góp ý với tinh thần thiếu tính xây dựng vì sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Sự căng thẳng trong nghị trường tiếp tục leo thang với việc bầu Đệ liên tục đứng bật dậy ngắt lời bầu Đức và yêu cầu phải tôn trọng cá nhân ông.

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Nghệ An, ông Nguyễn Hồng Thanh mặc dù lời lẽ khá mềm mỏng cũng lên tiếng ủng hộ VPF và khẳng định cáo buộc của bầu Đề về sự ra đời và hoạt động trái phép của VPF là sai. Ông Thanh tin rằng sự xuất hiện của VPF là phù hợp với quy luật phát triển của bóng đá nước nhà.

Bên lề hội nghị trong giờ nghỉ, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Ngô Lê Bằng cũng không đồng tình với cách góp ý của bầu Đệ. Ông Bằng trả lời báo chí rằng tất cả thành viên nên đến dự hội nghị tổng kết với thiện chí mang tính xây dựng, không quy chụp thiếu cơ sở.

Tổng thư ký VFF cũng nhắn nhủ tới các ông bầu: "Hãy chuyên nghiệp lên và đừng làm bóng đá theo kiểu thích thì chơi, không thích thì bỏ".

 Bầu Đức bức xúc trước phát biểu "phá đám" của bầu Đệ (Ảnh: Quang Minh)

Sau giờ giải lao, nghị trường tiếp tục nóng lên với phần phát biểu của phó chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng. Một lần nữa, ông Dũng khẳng định sự thành lập VPF là đúng luật pháp, được sự công nhận của các cơ quan chức năng đủ thẩm quyền. VPF vì thế là tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp.

Ông Dũng cũng nhắc khéo bầu Đệ rằng chính ông đã bỏ phiếu thông qua sự hình thành VPF chứ không phải xuất phát từ sự ép buộc.

Đỉnh điểm căng thẳng trong hội nghị là việc ông Lê Hùng Dũng yêu cầu đích danh bầu Đệ rút lại lời chỉ trích nặng nề: "những thành viên VPF chưa trung thực, chưa chịu nhìn nhận vào thực tế, những người như thế chưa phải là người".

Phó chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng gay gắt đề nghị ông Đệ rút lại lời chỉ trích "không phải là người" dành cho thành viên VPF và coi đó là một sự xúc phạm với nhiều người (Ảnh: Quang Minh)

Kết lại hội nghị và chấm dứt những tranh cãi giữa các thành viên với bầu Đệ, chủ tịch VPF, ông bầu Võ Quốc Thắng đề nghị tổ chức một buổi hội thảo với sự tham dự của 28 câu lạc bộ nhằm xác định lại số lượng đội tham dự mùa giải 2012 để tiến hành bốc thăm.

Bầu Thắng cũng thừa nhận những mặt hạn chế của VPF và bày tỏ mong muốn sớm được cải tổ lại bộ máy nhằm tổ chức, điều hành hai hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam tốt hơn.

Lý Sơn (trực tiếp từ TPHCM)

Bình luận
vtcnews.vn