OneWay Marathon 2023: Lời chào của Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và hiếu khách

Hậu trườngChủ Nhật, 16/04/2023 17:36:00 +07:00
(VTC News) -

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 hứa hẹn mang đến cho các chân chạy những trải nghiệm đầy hấp dẫn và không kém phần thách thức.

"Cung đường chạy của Vũng Tàu sẽ mang lại cho các chân chạy những điểm thú vị, hấp dẫn và không kém phần thách thức", anh Phạm Thao, quản trị viên của CLB chạy Vung Tau Beach Runner chia sẻ. Sau 4 năm kể từ giải Vô địch quốc gia marathon và cự ly dài năm 2019, Vũng Tàu lại đón hàng nghìn vận động viên đến tranh tài ở một giải chạy.

Lời giới thiệu của Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và hiếu khách

"Bản thân mình mong chờ Oneway Marathon sẽ truyền tải được hình ảnh Vũng Tàu là thành phố xanh, sạch đẹp và hiếu khách. Ngoài ra, giải chạy thể hiện được điểm đặc trưng của thành phố thông qua các hoạt động truyền thông, làm nổi bật lên những thắng cảnh của thành phố, sự ưu đãi của thiên nhiên đối với địa phương này", anh Phạm Thao chia sẻ.

Phạm Thao là gương mặt quen thuộc tại các giải chạy marathon phong trào. Anh là trưởng nhóm chạy Vungtau Beach Running Club (VBRC), một trong những câu lạc bộ có số lượng VĐV đông đảo tại OneWay Marathon Vũng Tàu 2023. Anh và các đồng đội tham gia không chỉ với tư cách vận động viên tranh tài mà đây còn là dịp để các chân chạy ở chính Vũng Tàu gửi lời chào, giới thiệu về thành phố này đến bạn bè cả nước và quốc tế.

OneWay Marathon 2023: Lời chào của Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và hiếu khách - 1

Anh Phạm Thao, một VĐV marathon phong trào nổi bật.  

Với kinh nghiệm tham gia nhiều giải chạy có quy mô lên tới nhiều nghìn người, anh Phạm Thao cho rằng sự kiện diễn ra ở Vũng Tàu từ 21/4 đến 23/4 tới là sự kiện có ý nghĩa đối với địa phương. Dù là giải chạy phong trào có tuổi đời chưa lâu, OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 vẫn thu hút số lượng người tham gia rất lớn. Những người đến tranh tài ở OneWay Marathon sắp tới không chỉ là để thi đấu thể thao mà còn là tận hưởng chuyến đi đến một thành phố du lịch nổi tiếng.

"Đối với thành phố Vũng Tàu, đây là cơ hội không thể quý giá hơn để thể hiện tinh thần hiếu khách. Đây cũng là dịp để địa phương quảng bá môi trường du lịch hấp dẫn của mình với người dân trên cả nước thông qua các chân chạy tham gia giải.

Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ góp phần nâng cao ý thức về tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe tới từng người dân địa phương, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào chạy bộ nói riêng trên địa bàn địa phương", anh Phạm Thao chia sẻ.

OneWay Marathon 2023: Lời chào của Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và hiếu khách - 2

Chi tiết cung đường chạy 42km của OneWay Marathon Vũng Tàu

Chờ đợi trải nghiệm thú vị ở OneWay Marathon Vũng Tàu 2023

"Điểm hấp dẫn là các vận động viên (VĐV) được trải nghiệm chạy trên cung đường hoa giấy dài tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, các chân chạy sẽ có cơ hội được trải nghiệm cung đường quanh co ven biển, hít hà vị mặn của biển trong không khí, tận hưởng từng làn gió biển mát lạnh sảng khoái.

Cung đường biển cũng chính là lộ trình thử đầy thách với các đoạn dốc khu vực mũi Nghinh Phong phía đường Thùy Vân và Hạ Long, khu vực dốc phía Gành Hào. Ngoài ra, cuối tháng 4, thời tiết chuyển sang mùa hè, khoảng 6h đã có thể cảm nhận được sức nóng của mặt trời. Đây là một thách thức khác đối với những chân chạy marathon có thành tích trên 4 giờ", anh Phạm Thao giới thiệu về những điểm thú vị mà các VĐV có thể tận hưởng ở Vũng Tàu ngay trên đường chạy.

Đối với CLB Vung Tau Beach Runner, những chân chạy "chủ nhà" cũng có mục tiêu riêng. Nhóm chạy của anh Phạm Thao đang rất tích cực chuẩn bị để thể hiện tốt nhất ở OneWay Marathon Vũng Tàu 2023.

"Nhóm chia thành 2 đối tượng. Thứ nhất là những chân chạy có kinh nghiệm. Đối với đối tượng này, mục tiêu cao nhất là cải thiện thành tích cá nhân. Đặc biệt, khi được chạy trên cung đường quen thuộc luyện tập hàng ngày.

Đối với nhóm đối tượng thứ 2, là những người mới tập luyện chạy bộ, giải đấu là cơ hội để làm quen với phong trào chạy bộ nói chung và cũng là cơ hội để thử thách bản thân với quãng đường chạy dài hơn trong không khí vui tươi của ngày hội chạy bộ, trong sự cổ vũ nhiệt tình của các VĐV cùng quê hương và hỗ trợ hết mình về công tác hậu cần của BTC. Để chuẩn bị cho giải đấu, VBRC đã và đang tổ chức các sự kiện chạy dài vào chủ nhật nhằm tăng sức bền cho mỗi thành viên, chuẩn bị tốt hơn trước khi đứng trước vạch xuất phát", trưởng nhóm CLB Vũng Tàu Beach Runner chia sẻ.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra ngày 23/4.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn