Olympic: Máu đổ, vỡ quai hàm vẫn lên sàn đấu tiếp

Thể thaoThứ Hai, 30/07/2012 09:40:00 +07:00

(VTC News)- Đội trưởng tuyển hockey Liên hiệp Anh khẳng định sẽ không rút lui khỏi Olympic 2012 dù vừa trải qua một ca tiểu phẫu quai hàm.

(VTC News)- Đội trưởng tuyển nữ hockey Liên hiệp Anh, Kate Walsh khẳng định sẽ không rút lui khỏi Olympic 2012 dù vừa trải qua một ca tiểu phẫu quai hàm.
Kate đã phải nhờ tới lực lượng y tế hỗ trợ sau khi dính một pha va chạm cực mạnh trong trận nữ Liên hiệp Anh hạ nữ Nhật Bản 4-0. 
 Pha va chạm với Akane Shibata của Nhật Bản khiến Kate vỡ xương quai hàm.
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đi tới quyết định tiến hành ngay một ca phẫu thuật. Một miếng đệm xương đã được cấy vào nhằm đỡ vùng tổn thương xung quanh quai hàm trái của Kate. Mặc dù khả năng hồi phục sớm là khá thấp nhưng cô gái 32 tuổi đã yêu cầu ban huấn luyện không rút tên cô ra khỏi thế vận hội mùa hè.
Ý chí và tinh thần của Kate sẽ là nguồn động viên vô cùng lớn cho các đồng đội tiếp tục thi đấu và đem vinh quang về cho đoàn thủ nhà.
"Chiều nay 30/7, Kate đã trải qua ca phẫu thuật thành công nhằm cố định xương quai hàm. Khi cô ấy trở lại làng vận động viên, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ càng và quyết định cô ấy có tiếp tục tham dự Olympic hay không", đại diện ban huấn luyện tuyển hocket Liên hiệp Anh cho biết.
Kate Walsh chính là VĐV có kinh nghiệm nhất của đoàn hockey Liên hiệp Anh. Cô từng có 288 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và bắt đầu giữ băng đội trưởng từ năm 2003.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn