Oái oăm mẹ con thất lạc 26 năm, kết bạn trên mạng mà 'đến chết mới nhận ra nhau'

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 15/03/2022 07:19:19 +07:00
(VTC News) -

Quen biết đã lâu trên mạng xã hội nhưng chỉ sau khi bà Yang Suhui qua đời, chàng trai mới biết mình là đứa con thất lạc 26 năm trước của bà.

Ngày 6/3 vừa qua, anh Xu Jianfeng (35 tuổi, sống tại Quảng Đông, Trung Quốc) được cảnh sát thông báo đã tìm thấy người phụ nữ có ADN trùng khớp và có quan hệ mẹ con với anh. Đó là bà Yang Suhui. Tuy nhiên, bà đã mất từ 5 năm trước do ung thư sau 26 năm tìm kiếm con mình. Điều oái oăm là mẹ con họ quen biết nhau trên mạng xã hội.

Suốt nhiều năm, bà Yang, đến từ tỉnh Chiết Giang, đi khắp Trung Quốc cùng tấm bảng in ảnh và thông tin về con trai để tìm kiếm. Sau khi hôn nhân tan vỡ rồi biết mình mắc bệnh ung thư, bà vẫn không từ bỏ. Còn Xu bị một kẻ lạ mặt bắt cóc năm 1991 khi cùng mẹ đi chơi ở Quảng Châu. Sau đó, anh được một gia đình ở Huệ Châu, Quảng Đông nhận làm con nuôi. Đến năm 2010, anh bắt đầu tìm kiếm bố mẹ ruột.

Oái oăm mẹ con thất lạc 26 năm, kết bạn trên mạng mà 'đến chết mới nhận ra nhau' - 1

Bà Yang đi tìm con suốt 26 năm.

Oái oăm mẹ con thất lạc 26 năm, kết bạn trên mạng mà 'đến chết mới nhận ra nhau' - 2

Ngay cả khi mắc trọng bệnh, bà vẫn không dừng việc tìm kiếm và hy vọng.

 Năm 2016, Xu đọc được thông tin về hành trình tìm con trai bị bắt cóc của bà Yang. Cảm động và khâm phục, anh kết bạn với bà trên WeChat để động viên. Do đồng cảnh ngộ, họ  nhiều lần trò chuyện trên mạng xã hội. Anh Xu Jianfeng cũng có nghĩ đến khả năng mình chính là đứa con trai thất lạc của bà, nhưng lại không có vết bớt ở mông như bà mô tả.

Anh Xu cũng gửi mẫu máu cho chương trình tìm kiếm người thân thất lạc của chính quyền địa phương, nhưng kết quả xét nghiệm so sánh với mẫu máu của bà Yang lại cho thấy hai người không có quan hệ huyết thống. 

Oái oăm mẹ con thất lạc 26 năm, kết bạn trên mạng mà 'đến chết mới nhận ra nhau' - 3

Xu (bên phải) bỏ lỡ cơ hội đoàn tụ với mẹ và gia đình ruột thịt khi mẹ còn sống. (Ảnh: Sohu)

Đầu năm 2017, khi nhận tin bà Yang qua đời, Xu gửi lời chia buồn đến con gái bà, tức chị gái anh, qua mạng xã hội. 

Gần đây, câu chuyện của bà Yang lại được lan truyền trên mạng khiến các nhà chức trách làm lại xét nghiệm ADN và kết quả lần này khẳng định bà và Xu là mẹ con.

"Định mệnh như trêu đùa mẹ con tôi. Chúng tôi đã chạy về phía nhau nhưng rồi lại xa nhau. Con từng ở ngay trước mặt mẹ, vậy mà... Con xin lỗi", anh Xu đau lòng chia sẻ.

Ngày 13/3, anh Xu trở về quê mẹ để thăm người thân và viếng mộ bà.

Minh Hải(Nguồn: Sohu, SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn