Ứng trực 24/24 giờ
Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết do ảnh hưởng mưa lớn trong các ngày từ 30/10 đến 2/11 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra tình trạng ngập lụt cục bộ, nghiêm trọng nhất là địa bàn huyện Hương Khê và Kỳ Anh.
Tính đến 8h30 ngày 2/11/2016, để đảm bảo an toàn, ngành điện Hà Tĩnh phải cắt điện 2 nhánh rẽ đường dây trung thế, 37 TBA; gián đoạn cấp điện 9.970 trên tổng số 424.757 khách hàng trên địa bàn huyện Hương Khê gồm các xã Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Thủy, Lộc Yên, Phương Điền, Hương Giang, Phúc Đồng, Hương Đô, Gia Phố, Phú Phong.
Ông Phan Đắc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng cho biết, hiện tại nhiều xã của huyện Hương Khê, nước rút rất chậm, cộng thêm mưa lũ đang diễn biến phức tạp nên theo dự kiến phải đến hết ngày 4/11, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn cho các phụ tải.
Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang ứng trực phòng chống tai nạn và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) 24/24 giờ, xử lý kịp thời các tình huống sự cố ảnh hưởng đến lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình và cho nhân dân.
Trong ngày 1/11, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn – Trưởng Ban cùng đoàn công tác đã xuống chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo điện, thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, mưa lớn, ngập úng tại Hà Tĩnh.
Đóng điện ngay khi nước rút
Trước tình hình mưa, lũ diễn biến phức tạp, đoàn công tác của EVNNPC đã đến làm việc tại Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Hương Khê, xã Hòa Hải và một đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Tại đây, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Lê Minh Tuấn đã chỉ đạo Công ty Điện Hà Tĩnh, Điện lực Hương Khê, Kỳ Anh phải thực hiện đóng điện trở lại cho dân ngay khi nước rút, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, công nhân vận hành.
Các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh, huyện Ban chỉ huy PCTT&TKCN, bệnh viện, các trạm bơm chống úng, lụt của địa phương… phải luôn được ưu tiên, huy động các nguồn diesel dự phòng để đảm bảo công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai cũng như công tác chống úng, chống ngập.
Trong tình hình mưa lũ đang ngập lụt cô lập một số xã trên địa bàn huyện Hương Khê, vấn đề lớn nhất của ngành điện là phải đảm bảo an toàn cho người dân, hướng dẫn khách hàng sau khi nước rút, được cấp điện trở lại phải tuân thủ các biện pháp an toàn, không để xảy ra tai nạn điện trong dân và trong cán bộ công nhân điện lực.
Trước và trong mùa mưa lũ, ngành điện lực Hà tĩnh đã tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân thông qua việc phối hợp với cơ quan báo chí, đài truyền thanh địa phương để viết bài, phát phóng sự trên truyền hình, truyền thanh, thực hiện treo hàng nghìn pano tuyên truyền khổ lớn tại các UBND phường xã, thôn, xóm, chợ, trường học, các vị trí đông dân cư.
Hiện tại, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã in 11.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để phát trực tiếp đến tận tay người dân.
Ngành điện lực nói riêng cũng như người dân luôn chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của nhân dân các tỉnh miền Trung trong những đợt mưa lũ trong tháng 10 vừa qua.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, trong những ngày vừa qua, cán bộ công nhân viên người lao động toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã quyên góp được 2,2 tỷ đồng ủng hộ bà con nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.
Video: Mưa lớn, thủy điện xả lũ, Hội An ngập nước
Bình luận