Video: Nữ võ sỹ MMA 12 tuổi hạ đối thủ gấp đôi tuổi chỉ trong 20 giây

Thế giớiThứ Tư, 24/05/2017 15:42:00 +07:00

Nữ võ sỹ 12 tuổi Nhật Bản đang khiến làng MMA thế giới dậy sóng những ngày qua sau khi đánh bại đối thủ có tuổi đời gấp đôi mình trong trận thư hùng chỉ kéo dài vỏn vẹn 20 giây.

Người ta còn bất ngờ hơn khi biết được đây là trận đấu mở màn cho sự nghiệp nữ võ sỹ nhí mới 12 tuổi. Theo Washington Post, trận so găng này nằm trong khuôn khổ của giải đấu MMA nghiệp dư được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Dù chênh lệch về nhiều mặt, nhưng Momo Shimizu, nữ võ sỹ nhí tới từ Nhật Bản đã nhanh chóng hạ gục đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên bằng đòn siết cổ hiểm hóc.

Video: Nữ võ sỹ MMA 12 tuổi gây sốc khi hạ đo ván đối thủ 24 tuổi trong 20 giây

Mặc dù chiến thắng của Momo gây ra cú sốc trong làng MMA nhưng việc một cô bé 12 tuổi được tham gia vào giải đấu dù chỉ là nghiệp dư đang gây nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận.

Người ta quay sang chỉ trích Ban tổ chức giải đấu khi sắp xếp một trận đấu chênh lệch về mặt tuổi tác. Tuy vậy, hầu hết các ý kiến đều tỏ ra thán phục trước nữ võ sỹ tuổi trẻ tài cao tới từ Nhật Bản.

Theo Uproxx, Momo bắt đầu tập luyện karate từ khi mới lên 3 và giành ít nhất 3 tiếng rưỡi luyện tập mỗi ngày, 6 ngày 1 tuần.

"Cháu từng đấu với những đứa con trai bằng tuổi mình và thậm chí chúng còn lớn hơn cả đối thủ tới đây của cháu. Vì vậy với cháu, không có gì quá khác biệt", nữ võ sỹ nhí nói trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu diễn ra cách đây ít ngày.

Song Hy (Nguồn: Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn