Nữ sinh bị cưa chân giành huy chương bạc Olympic Địa lý

Giáo dụcThứ Tư, 08/03/2017 17:26:00 +07:00

Nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk vừa giành huy chương bạc môn Địa lý trong kỳ thi Olympic diễn ra ngày 5/3 tại tỉnh này.

Sáng 8/3, ông Lê Ngọc Sơn (Hiệu trưởng nhà trường THCS - THPT Đông Du, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, học sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 11) vừa nhận huy chương bạc môn Địa lý trong kỳ thi Olympic 10/3 lần II tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Ông Sơn thông tin thêm, sau khi xảy ra tai nạn phải cưa chân, học sinh Hà Vi đã cố gắng vượt qua khó khăn và nỗ lực trong học tập để đạt thành tích tốt. Hà Vi luôn là tấm gương sáng để các học sinh khác noi theo.

16215754_206754256454624_166363105_n-1914

 Hà Vi luôn vượt qua khó khăn để đạt thành tích tốt trong học tập (Ảnh: Thanh Hải)

Trong kỳ thi này, Trường THCS - THPT Đông Du có 45 học sinh tham dự. Trong đó,, 37 học sinh giành được huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn.

Trước đó, trưa 6/3/2016, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông ngã xuống đường. Sau khi tài xế gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác.

Do vậy, gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ không cho chuyển.

Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương. Đến ngày 11/3, đơn vị này mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã tới nhà và bệnh viện thăm hỏi, động viên, nói lời xin lỗi Hà Vi.

Trả lời VTC News, thầy Lê Thành Đông (chủ nhiệm lớp 11A2, trường THCS -THPT Đông Du) cho biết rất cảm phục nghị lực của nữ sinh này.

Dù vừa trải qua sự mất mát quá lớn nhưng Vi vẫn đạt kết quả học tập tốt, trở thành tấm gương cho bạn bè cùng trang lứa noi theo.

Video: Nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn