Không chịu gửi xe nôi trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, nữ hành khách khi ra máy bay đã chạy xộc vào phía trong, đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.
Thông tin từ nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào sáng 12/6 cho biết, vừa xảy ra vụ khách hành hung nhân viên hàng không, gây mất trật tự tại nhà ga hành khách quốc tế, ảnh hưởng đến giờ khởi hành chuyến bay.
Cụ thể, lúc 8h40 ngày 11/6, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi chuyến bay VJ811 từ TP HCM đến Singapore. Có 2 người trên chuyến bay không mua hành lý ký gửi, nhưng mang theo 3 kiện, gồm 2 túi có trọng lượng 23 kg và xe nôi trẻ em có trọng lượng 4 kg.
Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7 kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách nói không đi cùng em bé nên nhân viên hãng giải thích trường hợp này không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.
Thấy phải bỏ tiền mua cước gửi hành lý, hành khách Ngô Thị Thu Đông (36 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Lúc này, đại diện hãng ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định, bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về nên được làm thủ tục check in như bình thường.
Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay trong khu vực cách ly nhà ga quốc tế (gate 14), nhân viên trực gate thấy bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu gửi xuống khoang hàng, chuyển sang hành lý ký gửi. Lúc này bà Đông nổi giận, đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.
Nhận thấy thái độ không hợp tác của khách, đại diện hãng hàng không Vietjet đã thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Vì vậy, bà Đông chịu bỏ lại xe nôi nhưng lại chỉ thẳng vào mặt nhân viên đe dọa: "Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày".
Chưa hết, vài phút sau, khi đã đi qua cửa ra máy bay, bà Đông còn chạy xộc vào phía trong tung chân đạp vào đùi nam nhân viên là đại diện hãng lúc trước đứng ra giải thích rồi chạy ra xe buýt đang đậu phía ngoài sân để chở khách ra máy bay.
Tình thế buộc nhân viên trực gate phải đề nghị lực lượng an ninh hàng không can thiệp, nhưng bà Đông vẫn "cố thủ" trên xe buýt, bất chấp lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe. Chỉ khi có lực lượng cơ động của sân bay tăng cường, bà Đông mới bị áp giải quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Xe buýt chở khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút.
Làm việc với nhà chức trách sân bay, bà Đông vẫn cự cãi: "Lần trước mang xe nôi đi được tại sao lần này phải gửi" và không chấp hành nộp phạt khi giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng. Một lần nữa, bà Đông được giải thích lần trước được miễn phí xe nôi lên máy bay vì có em bé đi cùng, nhưng lần này không có em bé thì không được đem lên máy bay.
Sau khi nghe giải thích về quy định đối với hành lý và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông nói không đủ tiền nộp phạt nên xin về. Chiều muộn cùng ngày, hành khách này đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.
Nguồn: Người lao động
Cụ thể, lúc 8h40 ngày 11/6, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi chuyến bay VJ811 từ TP HCM đến Singapore. Có 2 người trên chuyến bay không mua hành lý ký gửi, nhưng mang theo 3 kiện, gồm 2 túi có trọng lượng 23 kg và xe nôi trẻ em có trọng lượng 4 kg.
Khung để cân trọng lượng và đo kích thước của hành lý xách tay mang lên máy bay đặt tại cửa khởi hành. |
Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7 kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách nói không đi cùng em bé nên nhân viên hãng giải thích trường hợp này không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.
Thấy phải bỏ tiền mua cước gửi hành lý, hành khách Ngô Thị Thu Đông (36 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Lúc này, đại diện hãng ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định, bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về nên được làm thủ tục check in như bình thường.
Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay trong khu vực cách ly nhà ga quốc tế (gate 14), nhân viên trực gate thấy bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu gửi xuống khoang hàng, chuyển sang hành lý ký gửi. Lúc này bà Đông nổi giận, đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.
Video: Những sự cố hàng không Việt Nam
Nhận thấy thái độ không hợp tác của khách, đại diện hãng hàng không Vietjet đã thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Vì vậy, bà Đông chịu bỏ lại xe nôi nhưng lại chỉ thẳng vào mặt nhân viên đe dọa: "Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày".
Chưa hết, vài phút sau, khi đã đi qua cửa ra máy bay, bà Đông còn chạy xộc vào phía trong tung chân đạp vào đùi nam nhân viên là đại diện hãng lúc trước đứng ra giải thích rồi chạy ra xe buýt đang đậu phía ngoài sân để chở khách ra máy bay.
Tình thế buộc nhân viên trực gate phải đề nghị lực lượng an ninh hàng không can thiệp, nhưng bà Đông vẫn "cố thủ" trên xe buýt, bất chấp lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe. Chỉ khi có lực lượng cơ động của sân bay tăng cường, bà Đông mới bị áp giải quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Xe buýt chở khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút.
Làm việc với nhà chức trách sân bay, bà Đông vẫn cự cãi: "Lần trước mang xe nôi đi được tại sao lần này phải gửi" và không chấp hành nộp phạt khi giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng. Một lần nữa, bà Đông được giải thích lần trước được miễn phí xe nôi lên máy bay vì có em bé đi cùng, nhưng lần này không có em bé thì không được đem lên máy bay.
Sau khi nghe giải thích về quy định đối với hành lý và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông nói không đủ tiền nộp phạt nên xin về. Chiều muộn cùng ngày, hành khách này đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.
Nguồn: Người lao động
Bình luận