Nữ chính trị gia tự đạp xe đi đẻ lúc 2 giờ sáng

Chuyện bốn phươngThứ Hai, 29/11/2021 12:48:55 +07:00
(VTC News) -

Lên cơn đau đẻ lúc 2 giờ sáng, nữ nghị sĩ Julie Anne Genter (41 tuổi, người New Zealand) tự đạp xe đến bệnh viện để sinh con.

Bà Julie Anne Genter 41 tuổi, là nữ chính trị gia Đảng Xanh, thành viên Quốc hội New Zealand. Khi những cơn đau đẻ xuất hiện, bà tự đạp xe đến bệnh viện Wellington vào lúc 2h ngày 28/11. Ca sinh nở diễn ra thành công sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Trên Facebook cá nhân, bà Julie chia sẻ: "Tin vui lớn! Lúc 3h04 sáng nay, chúng tôi đón chào thành viên mới của gia đình. Tôi vốn không dự định đạp xe khi đang đau đẻ nhưng rồi điều đó đã xảy ra. Các cơn co tử cung của tôi không quá mạnh ở thời điểm rời nhà vào viện lúc 2 giờ sáng. Cứ khoảng 2-3 phút lại có một cơn co xuất hiện với cấp độ tăng dần. Chúng tôi đến nơi sau 10 phút. Thật tuyệt vời là giờ đây chúng tôi đón thêm một em bé khỏe mạnh, vui vẻ đang ngủ ngon".

Nữ chính trị gia tự đạp xe đi đẻ lúc 2 giờ sáng - 1
Nữ chính trị gia tự đạp xe đi đẻ lúc 2 giờ sáng - 2

  Bà Julie Anne Genter đạp xe đến bệnh viện để sinh con lúc 2h ngày 28/11. (Ảnh: Facebook Julie Anne Genter)

 

 

Bà Julie Anne Genter sinh ra ở bang Minnesota, Mỹ và chuyển đến New Zealand từ năm 2006. Hiện bà là người phát ngôn của Đảng Xanh về các vấn đề giao thông. Nữ nghị sĩ viết trên mạng xã hội trong phần thông tin mô tả bản thân: "Tôi yêu chiếc xe đạp của mình" .

Điều thú vị là đứa con đầu lòng của bà Julie cũng ra đời sau cuốc xe đạp của mẹ. Một ngày năm 2018, bà viết trên Instagram: "Một buổi sáng Chủ nhật đẹp trời lý tưởng cho chuyến đạp xe đến bệnh viện, nơi tôi được kích đẻ để em bé này chào đời".

Nữ chính trị gia tự đạp xe đi đẻ lúc 2 giờ sáng - 3

Vợ chồng bà Julie Anne Genter và đứa con mới chào đời. (Ảnh: Facebook Julie Anne Genter)

Cũng trong năm 2018, Thủ tướng New Zealand là bà Jacinda Ardern khiến dư luận chú ý khi bế con ba tháng tuổi đến dự cuộc họp của Liên Hợp Quốc trong thời gian nghỉ thai sản và không ngần ngại cho bé bú.

Minh Anh(Nguồn: Mail)
Bình luận
vtcnews.vn