NSƯT Kim Xuân và những vai diễn được 'chọn mặt gửi vàng'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/07/2015 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Cái tên Kim Xuân đã không còn xa lạ với những người Việt hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7, nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam đã tích luỹ những vai diễn để đời trong suốt nghiệp diễn của mình.

(VTC News) - Cái tên Kim Xuân đã không còn xa lạ với những người Việt hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7, nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam đã tích luỹ những vai diễn để đời trong suốt nghiệp diễn của mình.


Dù là kịch hay điện ảnh, tình yêu đối với nghề đã giúp NSƯT Kim Xuân hóa thân trọn vẹn trong từng vai diễn tạo nên nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Với tài năng diễn xuất của mình, bà được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” trong các bộ phim truyền hình dài tập. Cũng từ đó, NSƯT Kim Xuân có được những vai diễn để đời, cống hiến cho khán giả.
 NSƯT Kim Xuân chăm chú nghiên cứu lời thoại nhân vật
Cái duyên đến với nghề và tài năng đã đưa NSƯT Kim Xuân đến gần hơn, gắn bó hơn với khán giả cho đến nay. Trong đó phải nói đến vai bà giáo Thục trong phim “Người giúp việc” đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả.
Bộ phim kể về cuộc đời của một cô giáo ở quê lên thành thị kiếm sống, lúc đầu cô đi làm gia sư nhưng sau đó phải đi giúp việc nhà, trải qua rất nhiều khó khăn và những tình huống trớ trêu.
Với lối diễn bình dị, gần gũi của người phụ nữ từng trải, NSƯT Kim Xuân đã khiến đạo diễn Quốc Thành tin tưởng trao cho bà vai nữ chính - một nhân vật chịu thương, chịu khó nhưng lại vướng vào nghịch cảnh éo le.
Trái ngược với hình ảnh bà giáo Thục, NSƯT Kim Xuân cũng rất thành công với vai diễn bà mẹ hài hước, lắm chiêu, nhiều trò trong phim “Quý bà lắm chiêu” - đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà.
Bộ phim xoay quanh vấn đề gia đình của bà mẹ đơn thân là Thiên Nga với 2 người con trai và 1 cô con gái. Khi các con đã trưởng thành và yên bề gia thất, bà quyết định sống cuộc sống riêng của mình. Bà tham gia các lớp khiêu vũ, nhảy nhót, diện những trang phục lòe loẹt không phù hợp lứa tuổi của mình, tạo ra những câu chuyện hài hước khiến các con đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi của bà.

Người mẹ "hồi teen" cùng các con cháu trong "Quý bà lắm chiêu" đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn nhẹ nhàng, cùng tình huống dở khóc dở cười. 

Dù sắp bước sang tuổi lục tuần nhưng NSƯT Kim Xuân vẫn dành nhiều tâm huyết cho các vai diễn của mình. Gần đây nhất, bộ phim “Ải trần gian” của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương vừa phát sóng trên kênh THVL1 được rất nhiều khán giả yêu thích và theo dõi.
Bộ phim xoay quanh về cuộc tranh đoạt gia sản của 3 bà vợ cùng những đứa con trai làm cho vòng xoáy tội ác ngày càng sâu hơn, bất chấp tình người để rồi cuối cùng mỗi người đều phải trả giá cho tội lỗi mình gây ra. Trong bộ phim này, NSƯT Kim Xuân vào vai bà cả quyền lực đầy mưu mô, toan tính.
Cuối cùng, khi chứng kiến cảnh con trai mình bị ức hiếp mà không thể làm gì khi đã bị liệt và sa cơ thất thế, bà bất lực, đau khổ nhận ra tội lỗi của mình. Với vai diễn này, NSƯT Kim Xuân phát huy được chất diễn phản diện và sự dày vò nội tâm của nhân vật.
 Dàn diễn viên trong phim "Ải trần gian"
Sau khi trải lòng với những khúc chiết trong từng tập của phim "Ải Trần Gian", khán giả sẽ được tái ngộ với NSƯT Kim Xuân trong phim “Giọt lệ bên sông” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.

Ở bộ phim này, NSƯT Kim Xuân trong vai người mẹ độc đoán, không tán thành cuộc hôn nhân của con mình nhưng cuối cùng, sau khi trải qua nhiều sóng gió bà đã nhận ra lỗi của mình. Qua nét diễn giàu kinh nghiệm, NSƯT Kim Xuân đã lột tả được sự dằn vặt nội tâm của nhân vật, hứa hẹn đem đến cho bộ phim những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn.

Nghiệp diễn vẫn còn ưu ái người diễn viên gạo cội này, khán giả vẫn còn yêu thương và đón nhận các vai diễn của bà. Mỗi phim NSƯT Kim Xuân đảm nhận, bà đều chọn lọc kỹ lưỡng và dành nhiều tâm huyết dù là vai chính hay vai phụ. 

Với hình ảnh của những tuyến nhân vật khác nhau, nữ nghệ sĩ luôn tìm tòi để thể hiện diễn biến tâm lí nhân vật một cách phù hợp nhất, làm cho vai diễn của mình trở nên sinh động và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Mai Hoa

Bình luận
vtcnews.vn