Nông dân Đắk Lắk khóc ròng nhìn vườn sầu riêng bị kẻ gian chặt ngang gốc

Bản tin 113Thứ Hai, 27/01/2020 15:40:25 +07:00
(VTC News) -

Ngày mùng 2 Tết, khi ra thăm vườn, chị Ly tá hỏa phát hiện gần 60 cây sầu riêng cùng hàng chục cây cà phê, bơ bị kẻ xấu chặt phá tan hoang.

Ngày 27/1, chị Võ Thị Ly (ngụ thôn Tân Lập 3, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa trình báo công an việc kẻ xấu chặt phá hàng chục cây sầu riêng, cà phê của gia đình.

Nông dân Đắk Lắk khóc ròng nhìn vườn sầu riêng bị kẻ gian chặt ngang gốc - 1

Hàng chục cây sầu riêng, cà phê bị phá hoại.

Theo đó, sáng 26/1, chị Ly ra rẫy thì tá hỏa phát hiện vườn sầu riêng của mình bị kẻ xấu chặt phá hàng loạt. Tổng cộng 58 cây sầu riêng 11 năm tuổi, hàng chục cây cà phê, bơ cùng nhiều đoạn ống tưới nước bị phá hoại.

Chị Ly buồn rầu cho biết: "Tổng thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Bao nhiêu công sức chăm bẵm hàng chục năm qua giờ bị chặt phá tan hoang".

Nông dân Đắk Lắk khóc ròng nhìn vườn sầu riêng bị kẻ gian chặt ngang gốc - 2

Thiệt hại ước tính lên đến 600 triệu đồng.

Cũng theo chị Ly, khoảng tháng 3/2019, chị cho một người bạn mượn chiếc xe máy. Tuy nhiên, người này sau đó mang chiếc xe của chị đi cầm cố. Sau khi đòi xe không được, tháng 6/2019, chị làm đơn trình báo cơ quan công an và hiện vẫn chưa lấy lại được xe.

"Ngày 22/1, tôi nhận được một cuộc điện thoại bảo tôi rút đơn nếu không sẽ làm hại đến con cái, tài sản. Có thể những người này khi không đạt được mục đích đã ra tay phá hoại vườn cây của tôi", chị Ly nói.

BÌNH NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp