Nọc độc rắn - Vũ khí giết người mới của tội phạm Ấn Độ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 13/10/2021 11:57:47 +07:00
(VTC News) -

Các tòa án Ấn Độ gần đây cảnh báo về sự gia tăng đáng báo động của các ca giết người dùng nọc độc rắn.

Trong vụ việc mới nhất, tòa án Kerala kết án một chuyên gia về động vật hoang dã tên Sooraj vì tội giết vợ. 

Sooraj, 27 tuổi bỏ đói một con rắn hổ mang trong vòng một tuần rồi nó thả lên giường, nơi người vợ bị đánh thuốc mê đang ngủ say. 

Gã chồng trẻ mua con rắn hổ mang này cách đây 2 tháng sau khi thất bại trong âm mưu ám sát vợ trước đó. Vài tháng trước, Sooraj dùng rắn lục để giết vợ nhưng cô này đã hồi phục sau vết cắn. 

Nọc độc rắn - Vũ khí giết người mới của tội phạm Ấn Độ - 1

Nhiều tội phạm Ấn Độ kích thích để con rắn cắn nạn nhân để khiến cái chết trong như một tai nạn. (Ảnh: SCMP)

Các chuyên gia cho biết vết cắn tự nhiên thường dài khoảng 1,8 cm. Nhưng trong trường hợp của vợ Sooraj, vết cắn dài tới 2,8 cm. Điều này cho thấy Sooraj đã khiêu khích con rắn. 

Phán quyết ở Kerala được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các thẩm phán Tòa án tối cao Ấn Độ cảnh báo về một "xu hướng mới" đáng lo ngại ở Rajasthan, nọc độc rắn được sử dụng làm vũ khí giết người. 

Các thẩm phán ở Rajasthan đang xem xét đơn xin tại ngoại của Krishna Kumar, một trong ba người bị cáo buộc sát hại một phụ nữ tên Subodh Devi. 

Alpana - con dâu của Devi sau khi biết mẹ chồng phát hiện mối tình vụng trộm của mình đã tìm tới Kumar để mua một con rắn với giá 132 USD. Alpana để con rắn vào chiếc túi và vứt nó xuống gần giường của bà Devi. Người phụ nữ xấu số sau đó bị con rắn cắn chết và thiệt mạng. 

Do rắn thường xuyên xuất hiện ở Rajasthan nên ban đầu cảnh sát không nghi ngờ về cái chết của Devi. Tuy nhiên, mọi chuyển thay đổi họ phát hiện Alpana và Kumar trao đổi tới 124 cuộc điện thoại vào ngày bà Devi chết. 

"Làm thế nào mà thân chủ của tôi có thể là một phần của âm mưu này khi không ai có thể dự đoán được con rắn sẽ cắn ai", Chaudhary - luật sư của Kumar nói trước tòa. 

Tuy nhiên, các thẩm phán đã bác bỏ lời biện hộ này. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 58.000 người Ấn Độ bị rắn cắn mỗi năm. 

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn