• Zalo

Nổ nhà máy ở Mỹ, Trái đất chấn động

Thế giớiThứ Năm, 18/04/2013 03:59:00 +07:00Google News

(VTC News)- Cơ quan địa chất Mỹ nói có địa chấn ở Trái đất trong khi đã có lệnh cấm bay dưới độ cao 1km khu vực xảy ra nổ.

(VTC News)- Cơ quan địa chất Mỹ nói có địa chấn ở Trái đất trong khi đã có lệnh cấm bay dưới độ cao 1km khu vực xảy ra nổ.

Vụ nổ tại nhà máy phân bón ở thành phố West (Texas) đã gây ra những chấn động có cường độ 2,1 Richter trên bề mặt trái đất, cơ quan địa chất Mỹ cho biết. Đã có lệnh cấm bay dưới độ cao 1 kilômét trên vùng trời khu vực này.
Ngọn lửa bốc lên từ vụ nổ - Ảnh: NBC News

Sóng xung chấn cực mạnh của vụ nổ đã phá hủy hàng chục tòa nhà gần đó, trong đó có một trường học, nhà dưỡng lão và một tòa nhà chung cư cao tầng. Lực lượng cứu hộ cho rằng nhiều người đang bị kẹt lại dưới đống đổ nát, trong đó có trẻ em.
Theo báo cáo sơ bộ, tai họa xảy ra đã làm 60 đến 70 người thiệt mạng. Bảy nhân viên cứu hỏa hiện đang mất tích. 
Có khoảng 200 người bị thương, 40 người trong số họ đang ở trong tình trạng nguy kịch. Một số họ là các nhân viên cứu hỏa.
Hiện vẫn chưa thể dập tắt lửa tại khu vực xảy ra vụ nổ. Trước đó, như VTC News đã đưa tin, một vụ nổ cực lớn ở nhà máy phân bón đã làm rung chuyển vùng Waco, Texas làm rất nhiều người thương vong.

Thông tin ban đầu cho hay hàng trăm người đã thương vong trong vụ nổ này, trong khi ABC News nói 'có rất nhiều' thương vong trong vụ nổ.
Chính quyền địa phương đã đưa ra lời cảnh báo người dân nên sơ tán khỏi thành phố càng sớm càng tốt do lo ngại có thể xảy ra những vụ nổ khác.
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 19h50, giờ địa phương tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ cao đến 30m trên bầu trời và cả khu vực bị mất điện.

Nguyên Vũ (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn