Những sản phẩm mới giúp Hạ Long phục hồi du lịch mạnh mẽ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/12/2023 16:30:00 +07:00
(VTC News) -

Để đạt được sự phục hồi về du lịch nhanh và mạnh mẽ nhất, Hạ Long đã cho ra đời của nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Là trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long hội tụ đầy đủ những điều kiện thuận lợi nhất về cảnh sắc tự nhiên và giá trị văn hoá đặc sắc. Nơi đây cũng nhận được sự đầu tư quy mô, đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch của tỉnh và các doanh nghiệp lớn.

Tính đến hết tháng 11/2023, thành phố đón trên 8 triệu lượt khách du lịch, trong đó, khách quốc tế đạt 1,2 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt trên 17.980 tỷ đồng. Ước cả năm, thành phố đón 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt 19.500 tỷ đồng.

Để đạt được sự phục hồi về du lịch nhanh và mạnh mẽ nhất, thành phố đã cho ra đời của nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Kể từ đầu năm đến nay, thành phố đã tổ chức, tham gia hàng loạt các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch vào dịp năm mới, các ngày lễ, tết. Đặc biệt có thể kể tới chương trình Countdown Chào năm mới, chương trình nghệ thuật Quảng Ninh rạng rỡ 60 mùa hoa, Carnaval Hạ Long 2023, Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023, thu hút hàng chục nghìn lượt nhân dân và khách du lịch…

Sự sôi động của một trong các tiết mục tại Carnaval Hạ Long 2023. (Ảnh: Đỗ Phương/Báo Quảng Ninh)

Sự sôi động của một trong các tiết mục tại Carnaval Hạ Long 2023. (Ảnh: Đỗ Phương/Báo Quảng Ninh)

Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá Hạ Long là điểm đến thân thiện - an toàn - mến khách, danh hiệu Hạ Long - Thành phố du lịch sạch ASEAN, Vịnh Hạ Long - điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; hoàn thành clip "Du lịch Hạ Long - Trải nghiệm trọn vẹn"; nhằm quảng bá những hình ảnh đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, điểm du lịch tại Hạ Long.

Thành phố tập trung triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Bộ quy tắc ứng xử "Nụ cười Hạ Long"; trong các trường học và cộng đồng dân cư thông qua các hình thức diễn đạt sinh động, hấp dẫn (tiểu phẩm, hài, kịch nói...)

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch tại các xã vùng miền núi phía Bắc, thành phố đã hướng dẫn các xã rà soát, nghiên cứu xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái gắn với phát huy cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc của người dân địa phương.

Đồng thời, Hạ Long cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức các đoàn khảo sát sản phẩm du lịch mới, có tiềm năng trên địa bàn các xã Bằng Cả, Quảng La, Tân Dân và Kỳ Thượng, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút du khách vào mùa thấp điểm.

Năm 2023, Hạ Long định hướng phát triển 8 sản phẩm du lịch mới, tính đến tháng 12, 5 sản phẩm đã được đưa vào hoạt động. Đặc biệt trong đó có sản phẩm nghe nhạc trên các tàu nhà hàng, tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long cho thấy hiệu quả rõ nét, sức thu hút lớn với du khách.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố hiện có trên 660 cơ sở lưu trú du lịch với đầy đủ phân khúc, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp, phục vụ tốt nhất tất cả các nhu cầu của khách du lịch.

Để tăng trải nghiệm tích cực, tạo thuận lợi cho khách du lịch, thời gian qua, thành phố còn phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu, số hoá các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Nhiều di tích đã được tạo mã QR để truy cập thông tin giới thiệu về di tích.

Thành phố cũng tiếp tục duy trì cung cấp 107 điểm wifi miễn phí phục vụ kích cầu du lịch, phát huy hiệu quả trong phát triển du lịch và là hạ tầng quan trọng của thành phố thông minh, của chuyển đổi số. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong du lịch, theo đó 100% các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, đảm bảo triển khai các điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Lê Liên
Bình luận
vtcnews.vn