Buick Y-Job (1939)
Y-Job của hãng xe General Motors đã giúp ông chủ thiết kế của GM là Harley Earl trở nên nổi tiếng. Y-Job có đèn pha ẩn, cửa sổ và mái che có điện.
Buick LeSabre (1951)
LeSabre được trang bị động cơ V8 đi kèm kính chắn gió bọc xung quanh, đèn pha ẩn và vây đuôi lớn đã tạo nên xu hướng cho ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ trong suốt những năm 1950.
Nó cũng kết hợp một mái che được cấp điện có thể được kích hoạt tự động trong trường hợp trời mưa.
Ford XL500 (năm 1953)
Với hộp số tự động nút bấm, XL-500 được cho là mang lại cảm giác lái dễ dàng. Kính chắn gió dạng bình cá vàng sẽ được giải quyết bằng công nghệ điều hòa không khí mới nổi.
Thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm điện thoại và kích gầm xe trong trường hợp thủng lốp.
Alfa Romeo BAT 5 (1953)
Nhà thiết kế Ý Bertone sản xuất một loạt mẫu xe ý tưởng mang tính đột phá trong những năm 1950, trong đó có lẽ Alfa Romeo BAT 5 là mẫu xe nổi bật nhất. Với ý tưởng theo đuổi khí động học, mẫu xe có hệ số cản chỉ 0,23 và trọng lượng nhẹ để có thể di chuyển nhanh chóng, nhẹ nhàng.
Alfa Romeo BAT 5 đã thành công. Dù chỉ với động cơ khiêm tốn 100 mã lực phanh, chiếc xe nặng 1.100 kg này có thể cung cấp tốc độ tối đa 120 km/giờ.
Buick Wildcat II (1954)
Với phần đầu xe "hình cánh chim bay" và kết cấu bằng sợi thủy tinh, Wildcat II chắc chắn là chiếc xe của tương lai khi nó xuất hiện vào năm 1953 - cùng năm với chiếc Corvette nguyên bản.
Ford FX Atmos (1954)
FX là viết tắt của Future Experimental. Với mái che bằng kính, chỗ ngồi cho ba người và cặp vây, đây thực sự là một thiết kế theo kiểu máy bay phản lực.
Bình luận