Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất

Người đẹp và xeThứ Sáu, 18/11/2022 06:05:00 +07:00
(VTC News) -

Các nhà sản xuất ô tô xưa cũng biết cách tạo ra những chiếc xe chống đạn có thể tồn tại qua nhiều thế hệ nhưng vẫn tạo cảm giác thú vị khi lái.

Toyota Corolla AE86

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 1

(Ảnh: Hotcars)

Lần đầu tiên xuất hiện, hầu hết mọi người đều chế giễu AE86 là một chiếc xe thể thao. Qua nhiều năm, chiếc xe này đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Thiết kế bên ngoài tinh tế đã ngụy trang sự thật rằng Toyota Corolla AE86 che giấu một đôi vòng tua cao có công suất 130 mã lực.

Nhờ thân xe nhẹ và hệ dẫn động cầu sau hiệu quả cao, chiếc xe trở thành một trong những chiếc drift nổi tiếng nhất.

Chevrolet Corvette C4

Nếu bạn muốn một chiếc Corvette có thể đánh bại Toyota Camry về độ tin cậy thì C4 Corvette là lựa chọn tốt nhất. C4 Corvette đi trước thời đại về mặt thiết kế khiến nhiều chiếc xe thể thao cổ điển phổ biến ở châu Âu cùng thời trông có vẻ lạc hậu.

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 2

(Ảnh: Hotcars)

Bên dưới mui xe, mọi thứ đã được đơn giản hóa hơn. Nó chứa một động cơ V8 to lớn truyền sức mạnh tới hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số đáng tin cậy. 

Mercedes-Benz 560 SL

560 SL có thể không thấp bằng Porsche hay NSX, nhưng nó vẫn rất nhanh và thú vị khi lái. 

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 3

(Ảnh: Hotcars)

Không giống như một số mẫu xe Mercedes-Benz không đáng tin cậy của những năm sau đó, kỹ thuật của xe trong thời kỳ này không có đối thủ. Chúng có thể chịu được quãng đường trường dài đến khó tin.

Honda NSX

Honda NSX được coi là huyền thoại xe thể thao đường phố, sản xuất trong giai đoạn 1990-2005. Hãng xe Nhật bán mẫu xe này tại Mỹ với tên gọi là Acura NSX từ năm 1991.

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 4

(Ảnh: Hotcars)

Khi mới ra mắt, giá của nó chỉ bằng một nửa so với các siêu xe khác. Nhưng giá bây giờ cao hơn nhiều, không giống như nhiều xe đã từng đắt nhưng bây giờ lại rẻ. Những chiếc Honda NSX có độ tin cậy cao, không thể so sánh với hầu hết các xe thể thao hiện đại nhưng chúng cũng mang lại khả năng sử dụng tốt, điều chưa từng có ở nhiều siêu xe.

Porsche 911

Không có nhà sản xuất nào khác nhất quán như Porsche trong việc tạo ra hiệu suất đáng tin cậy. Một số người tin rằng 911 là tiêu chuẩn vàng cho những chiếc xe thể thao cổ điển.

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 5

(Ảnh: Hotcars)

Theo Cơ quan kiểm định nước Đức (TUV), Porsche 911 là chiếc xe có ít lỗi nhất trong số những mẫu xe đã qua sử dụng với thời gian 5 năm, 9 năm và 11 năm.

Datsun 240Z

Datsun không còn tồn tại nhưng những người cuồng tín sẽ mãi mãi yêu mến thương hiệu thuộc sở hữu của Nissan vì đã giới thiệu chiếc xe Z mang tính biểu tượng trong thập niên 60.

Những mẫu xe thể thao cổ điển đáng tin cậy nhất - 6

(Ảnh: Hotcars)

Datsun 240Z được thiết kế đẹp mắt, có khả năng xử lý và sức mạnh ngang ngửa với những chiếc xe châu Âu có giá gấp đôi, khiến nó thành công vang dội. Chiếc xe tuyệt vời này là điều dễ hiểu đối với bất kỳ ai muốn một chiếc xe cổ điển đáng tin cậy.

Bằng Lăng(Nguồn: HotCars)
Bình luận
vtcnews.vn